Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 smartphone bảo mật vân tay tầm giá dưới 5 triệu đồng

Bảo mật vân tay đã dần trở thành tiêu chí cho các dòng smartphone cao cấp. Tuy nhiên, ở phân khúc tầm trung, người dùng vẫn có thể sở hữu smartphone được trang bị tính năng này.

Dưới đây là 5 mẫu smartphone cảm biến vân tay có mức giá dưới 5 triệu đồng.

Mobell Nova X

Đầu năm 2016, hãng điện thoại Mobell đến từ Singapore cho ra mắt smartphone giá rẻ nhưng được trang bị tính năng cảm biến vân tay cao cấp mang tên Nova X. Với nhiều ưu điểm, đây là một đối thủ nặng ký so với các smartphone khác thuộc phân khúc tầm trung.

smartphone cam bien van tay gia re anh 1

Điểm nhấn của Nova X là màn hình HD 5 inch, mặt kính công nghệ 2,5D. Máy được trang bị camera chính độ phân giải 13 MP cho chất lượng hình ảnh sắc nét. Mobell Nova X sở hữu pin dung lượng 2.100 mAh.

Bộ não của Mobell Nova X là chip Mediatek 6735 lõi tứ. Bộ nhớ RAM 2 GB tuy không thể sánh ngang với các smartphone cao cấp nhưng máy vẫn có thể đảm đương các tác vụ đa nhiệm mượt mà. Máy có giá bán 2,99 triệu đồng.

Kashi inni 6s

Là sản phẩm công nghệ Nhật Bản, toàn bộ vỏ máy Kashi inni được làm bằng nhôm 7000 series nguyên khối - chất liệu thường được sử dụng để chế tạo vỏ máy bay. Chất liệu này cho Kashi inni 6s khả năng chống va đập, trầy xước tốt.

Kashi inni 6s sở hữu màn hình 5,5 inch, độ phân giải Retina HD (750 x 1334 pixel) cho hiển thị sắc nét, màu sắc trung thực, độ tương phản cao. Máy hỗ trợ 2 SIM, RAM 2 GB. 

smartphone cam bien van tay gia re anh 2

Bên cạnh công nghệ cảm ứng vân tay, Kashi inni 6S còn được nâng cấp về mặt hiệu năng. Máy chạy trên chip xử lý mới 64 bit. Đây là thế hệ chip xử lý 64-bit thứ ba của Kashi, giúp tiết kiệm điện năng, xử lý nhanh hơn 70% và xử lý đồ họa nhanh hơn 80% so với inni 6. Với dòng chip này, inni 6s chạy mượt mà với cả game và đồ họa nặng.

Máy sở hữu bộ nhớ trong 32 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD lên đến 64 GB, chạy 2 SIM, khả năng kết nối Wi-Fi nhanh gấp hai lần, tối đa 300 Mbps với mạng 4G LTE.

Đặc biệt, máy được trang bị cảm biến nhận dạng dấu vân tay với nâng cấp mới, giúp nhận dạng vân tay nhanh và chính xác hơn so với phiên bản cũ. Model này còn có tính năng hỗ trợ chuyển đổi dữ liệu từ hệ điều hành khác. Kashi inni 6s chạy hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, giao diện mới, hình ảnh icon được thiết kế phẳng. Kashi inni 6S có giá 3,79 triệu đồng.

Huawei GR5 Mini

Có thiết kế nguyên khối, chất liệu viền nhôm tương tự GR5 nhưng Huawei GR5 Mini có vóc dáng gọn và mềm mại hơn. Kích thước màn hình là 5,2 inch có khả năng chống xước, cho hiển thị tốt và góc nhìn được mở rộng với tấm nền IPS LCD.

smartphone cam bien van tay gia re anh 3

Sản phẩm được trang bị kết nối 4G giúp người dùng có những trải nghiệm tốt về tốc độ truyền và tải dữ liệu. Cùng với đó là chức năng cảm biến vân tay, giúp tăng cường tính bảo mật cho người dùng.

Máy được trang bị vi xử lý HiSilicon Kirin 650 8 nhân cùng chip đồ họa Mali-T830, tạo cho sản phẩm một hiệu năng tốt trong tầm giá. Máy có giá bán tham khảo 4,29 triệu đồng.

ZTE Blade Wave 3

ZTE Blade Wave 3 mang thiết kế của một smartphone cao cấp. Với màn hình 5,5 inch Full HD, máy sở hữu thiết kế nguyên khối, thân máy mỏng, có độ bền cao nên mang lại vẻ tinh tế, sang trọng.

smartphone cam bien van tay gia re anh 4

ZTE Blade Wave 3 đã phần nào chứng minh khoảng cách về hiệu năng giữa smartphone tầm trung và cao cấp đang ngày càng thu hẹp. Thiết bị có cấu hình mạnh mẽ, chip Qualcomm lõi 8 Octa-core, tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB. Bộ xử lý này đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt với mức tiêu thụ năng lượng tối thiểu. Bên cạnh đó, máy có bộ nhớ trong 16 GB - lớn hơn so với các smartphone tầm trung khác. ZTE Blade Wave 3 có giá tham khảo là 4,79 triệu đồng.

Lenovo A7010 (K4 Note)

Mở màn năm 2016, Lenovo mang tới thị trường smartphone Lenovo A7010 hay còn gọi là K4 Note. Đây là chiếc điện thoại được Lenovo đầu tư khá kỹ lưỡng về mặt gia công.

smartphone cam bien van tay gia re anh 5

Lenovo A7010 được bo tròn hầu hết các đường nét, giúp người dùng cầm nắm thoải mái và dễ dàng hơn. Thoạt nhìn, ngoại hình A7010 khiến nhiều người nghĩ rằng máy được trang bị lớp vỏ kim loại, nhưng thực ra đây chỉ là một lớp sơn bạc dưới lớp vỏ nhựa.

Với mức giá 4,99 triệu đồng, khó có thể tìm được một smartphone có cấu hình cao hơn. Máy sở hữu màn hình 5,5 inch Full HD, tích hợp bộ vi xử lí 8 nhân 64-bit MediaTek MT6753, đồ họa Mali T720-MP3, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ khe cắm microSD. Máy được cài sẵn hệ điều hành Android 5.1 và pin dung lượng lên tới 3.000 mAh.

Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại đây.   

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm