Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 smartphone bán chạy nhất thế giới quý I

iPhone 7 và 7 Plus của Apple chiếm 2 vị trí dẫn đầu với doanh số vượt trội. Những cái tên còn lại trong top 5 gồm một đại diện của Oppo và 2 đại diện từ Samsung.

Strategy Analytics vừa công bố số liệu smartphone bán ra trong quý I/2017 (từ đầu tháng 1 đến hết tháng 3).

Theo đó, có 353,3 triệu smartphone lên kệ trong quý I, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2016. 5 smartphone bán chạy nhất gồm 2 đại diện của Apple, 2 của Samsung và một cái tên bất ngờ từ Oppo.

5 smartphone ban chay quy I anh 1
5 smartphone bán chạy nhất thế giới quý I/2017 (đơn vị triệu máy). Đồ họa: Đức Nam.

Smartphone bán chạy nhất thế giới trong 3 tháng đầu năm là iPhone 7 của Apple, với 21,5 triệu máy xuất xưởng. Xếp thứ 2 trong danh sách này là iPhone 7 Plus với 17,4 triệu máy.

Đứng thứ 3 trong danh sách smartphone bán chạy là Oppo R9s, model chạy Android với giá bán khoảng 400 USD. Thiết bị này không quen thuộc với người phương Tây nhưng rất phổ biến tại các thị trường đông dân như Trung Quốc, Ấn Độ.

Samsung góp mặt 2 đại diện trong top 5: Galaxy J3 2016 (6,1 triệu máy xuất xưởng) và Galaxy J5 (5 triệu máy). Galaxy S8 và S8+ của Samsung chỉ lên kệ trong tháng 4. Do đó, không có smartphone cao cấp nào của Samsung lọt vào danh sách này.

Nhìn vào bảng danh sách này, có thể thấy vị thế thống trị của iPhone chưa dễ bị thay đổi, ngay cả khi hãng không thay đổi thiết kế sản phẩm trong 3 năm liên tiếp vừa qua. Tuy nhiên, bảng xếp hạng này có thể sẽ thay đổi vào quý tới khi 2 đại diện nhóm di động cao cấp từ Samsung ghi nhận doanh số bán hàng rất khủng khiếp trong đợt mở bán.

Đối đầu S8, iPhone 7 giảm giá mạnh tại Việt Nam

Ngoài những màn giảm giá chính thức, đại lý còn tung ra hàng loạt chương trình hạ không chính thức cho iPhone 7 và 7 Plus với mức điều chỉnh tối đa 4 triệu đồng.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm