Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ‘sao xẹt’ có thể đổi đời nhờ Confeds Cup 2013

Confeds Cup 2013 diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn (hai tuần), song chừng đó cũng đủ giúp nhiều cầu thủ đổi đời trong mùa tới. Điển hình là 5 trường hợp sau…

5 ‘sao xẹt’ có thể đổi đời nhờ Confeds Cup 2013

Confeds Cup 2013 diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn (hai tuần), song chừng đó cũng đủ giúp nhiều cầu thủ đổi đời trong mùa tới. Điển hình là 5 trường hợp sau…

1. Tiền vệ Antonio Candreva (Italy)

Jordi Alba đã tắt điện khi đụng phải Candreva.

Antonio Candreva không phải cái tên quá xa lạ đối với người quan tâm đến bóng đá châu Âu, đặc biệt là Serie A. Cầu thủ thuộc biên chế Udinese này từng có thời gian khoác áo những đội bóng danh tiếng như Juventus và Lazio theo dạng cho mượn. Tuy vậy, sau khi hết hạn hợp đồng, tiền vệ sinh năm 1987 lại bị đẩy về đội bóng chủ quản.

Tại Confeds Cup 2013 vừa qua, Candreva là thành viên của tuyển Ý. Cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội đánh bóng tên tuổi mỗi khi được tung ra sân. Đặc biệt trong trận gặp Tây Ban Nha tại bán kết, Candreva đã khiến Jordi Alba gặp rất nhiều khó khăn. Trong trận tranh giải ba với Uruguay, Candreva cũng góp công lớn giúp Azzurri hoàn thành mục tiêu. Với những màn trình diễn đó, có thể tiền vệ của Udinese sẽ lọt vào tầm ngắm của các CLB danh tiếng tại cựu lục địa trong thời gian tới.

2. Tiền đạo Nnamdi Oduamadi (Nigeria)

Oduamadi đã có màn chào hàng ấn tượng tại Confeds Cup.

Là thành viên của AC Milan, song Nnamdi Oduamadi lại không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, tại Confeds Cup vừa qua, tiền đạo người Nigeria đã khiến những ai theo dõi giải đấu phải nhớ tới mình. Trong trận ra mắt gặp Tahiti tại bảng B, Oduamadi đã “chào hàng” bằng cú hat-trick đầy ấn tượng. Ở những trận đấu sau đó, dù không ghi bàn, song trung phong 22 tuổi này cũng để lại không ít dấu ấn nhờ lối chơi xông xáo.

Hai mùa gần đây, Oduamadi đều bị Milan đẩy xuống thi đấu tại Serie B trong màu áo Torino và Varese để tích lũy kinh nghiệm. Nhưng nhờ màn trình diễn vừa qua tại Brazil, anh đã được BHL Rosonerri gọi trở lại San Siro. Nếu tiếp tục thể hiện mình qua loạt trận giao hữu trong hè, Oduamadi hoàn toàn có thể giành một suất đá chính ở Milan mùa tới.

3. Tiền vệ Emanuele Giaccherini (Italy)

Giaccherini trong vòng vây của ba cầu thủ Mexico.

Thêm một cầu thủ nữa đang thi đấu tại Serie A có thể đổi đời nhờ Confeds Cup 2013. Đó là tiền vệ Emanuele Giaccherini của tuyển Ý. Trong trận gặp Mexico, Nhật Bản và Brazil, tiền vệ đang khoác áo Juve đều được HLV Prandelli bố chí đá chính. Và tiền vệ 28 tuổi này đã tận dụng rất tốt cơ hội để thể hiện mình thông qua những pha xử lý nhanh, quyết đoán và chuẩn xác.

Giới chuyên môn cho rằng nếu tiếp tục duy trì được phong độ đó trong những trận giao hữu của Juve tới đây, Giaccherini hoàn toàn có thể đánh bật Claudio Marchisio lên ghế dự bị mùa tới. Thậm chí, một số người còn nhận định Giaccherini đủ khả năng để trở thành người giữ nhịp của Juve một khi Andrea Pirlo không thi đấu vì lý do nào đó.

4. Tiền vệ Paulinho (Brazil)

Tottenham đã nhanh tay cuỗm Paulinho ngay sau Confeds Cup.

Ngay sau khi Confeds Cup khép lại, Tottenham đã nhanh tay đưa Paulinho về White Hart Lane với mức phí chuyển nhượng là 17 triệu bảng. Chắc chắn đội bóng thành London không tiếc khoản tiền họ đã bỏ ra, ngược lại họ có quyền tự hào về tân binh người Brazil của mình.

Quả thực, những gì mà cựu cầu thủ Corinthians thể hiện tại Confeds Cup là hết sức thuyết phục. Ngoài khả năng giữ nhịp, tiền vệ 24 tuổi này còn liên tục gây đột biến thông qua những pha lên bóng kỹ thuật và tốc độ. Trong trận gặp Nhật Bản và Uruguay, Paulinho đều “nổ súng” giúp Selecao giành chiến thắng. Danh hiệu “Quả bóng đồng” là minh chứng rõ nhất cho màn tỏa sáng của Paulinho tại Confeds Cup.

5. Tiền đạo Fred (Brazil)

Fred đang đứng trước cơ hội trở lại trời Âu.

Fred từng là tiền đạo của Lyon từ năm 2005 đến 2009. Tuy nhiên, tại Gerland, anh đã không thể hiện được nhiều nên bị đẩy trở lại Brazil đầu quân cho Fluminense. Mùa giải năm ngoái, Fred đã thi đấu rất thăng hoa khi ghi 20 bàn sau 28 lần ra sân, giúp Fluminense vượt qua một loạt đối thủ sừng sỏ như Santos, Sao Paulo và Corinthians để lên ngôi vô địch Brazil.

Tại Confeds Cup vừa qua, tiền đạo của Brazil tiếp tục gây ấn tượng bằng lối chơi tinh tế và dứt điểm toàn diện. Trong trận gặp Italy, Uruguay và Tây Ban Nha, Fred đều ghi bàn, trong đó có hai cú đúp vào lưới Italy và TBN. Với năm bàn thắng ghi được, Fred không chỉ giành “Chiếc giày bạc” mà có thể sắp tới anh sẽ trở thành mục tiêu theo đuổi của những đội bóng danh tiếng ở châu Âu.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm