Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sao Việt học mãi mới tốt nghiệp

Người mải mê ca hát, người yêu thích hoạt động xã hội và có những người hy sinh vì nghệ thuật nên gián đoạn con đường học vấn.

5 sao Việt học mãi mới tốt nghiệp

Người mải mê ca hát, người yêu thích hoạt động xã hội và có những người hy sinh vì nghệ thuật nên gián đoạn con đường học vấn.

Mai Phương Thúy

Sau khi hoàn toàn lột xác với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy được biết đến là hoa hậu của từ thiện và các hoạt động xã hội. Cô trúng tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương Hà Nội với số điểm khá cao 24,5 điểm, nhận học bổng toàn phần của Đại học RMIT TP.HCM. Tuy nhiên, nhiều năm trôi qua công chúng vẫn chưa thấy người đẹp tốt nghiệp, cô chỉ chuyên tâm cho các hoạt động của showbiz và các buổi tiệc tùng ở nước ngoài.

Tăng Thanh Hà

Tăng Thanh Hà cũng là một trường hợp học mãi mới tốt nghiệp. Vì mải mê hoạt động nghệ thuật nên quãng thời gian học cấp 3 của "ngọc nữ" màn ảnh Việt không được nguyên vẹn. Cô phải hoàn thành ở trường bổ túc, sau đó cô theo học Đại học RMIT. Sau những khó khăn để cân bằng giữa sự nghiệp và việc học hành, hồi tháng 11/2012, Hà Tăng đã lấy được bằng tại Đại học RMIT. Sau khi làm đám cưới với Louis Nguyễn, một thiếu gia nổi tiếng trong lĩnh vực hàng hiệu, cô cũng hoàn thành chuyện học sau 7 năm.

Được biết, Hà Tăng bắt đầu theo học chuyên ngành Thương mại tại Đại học RMIT từ năm 2005. Đến đầu năm 2006, cô đột ngột quyết định du học Singapore theo học Anh văn và quản lý khách sạn. Trong thời gian đó, việc học cũng ít nhiều bị ảnh hưởng bới các dự án phim, nhưng cô vẫn cố gắng kiên trì và hoàn thành việc học trong năm 2012. Tăng Thanh Hà từng tâm sự: "Tôi muốn mình là người có tri thức, không chỉ có hình thức bên ngoài".

Midu

Midu từng biết đến là một hot girl vừa xinh đẹp, vừa học giỏi. Cô có bảng thành tích 12 năm liền là học sinh giỏi. Sau đó, cô đỗ á khoa Đại học Kiến trúc TP.HCM và thủ khoa trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM.

Tuy nhiên, Midu đã bỏ học theo đoàn làm phim Những thiên thần áo trắng suốt một năm và cô không thể giữ được bảng thành tích "đẹp" như hồi phổ thông. Sau "sự cố" bị báo chí khui "bảng điểm quá kém", Midu đã tập trung hơn vào việc học. Hiện tại, cô vẫn đang dồn sức để làm luận án tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang.

Hà Anh Tuấn

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Hà Anh Tuấn thi đậu cùng lúc 2 trường là Đại học Ngân hàng, Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM và giành một suất học bổng học tại Mỹ. Tuy nhiên với niềm say mê hóa học, anh lựa chọn đi du học tại Đại học kĩ thuật Darmtadt, thuộc tiểu bang Hesen của Đức. Năm 2006, theo lời một số bạn bè "xúi giục", anh đã bảo lưu kết quả học tập bên Đức và trở về Việt Nam đăng ký tham dự cuộc thi Sao Mai điểm hẹn. Từ đó, chàng du học sinh đã một lòng một dạ theo đuổi sự nghiệp và khá thành công với nghiệp ca hát.

Tuấn Hưng

Danh sách những sao Việt "quá ham học" lại vừa mới ghi danh thêm ca sĩ Tuấn Hưng, khi mới đây theo một nguồn tin tiết lộ, nam ca sĩ điển trai Tìm lại bầu trời bị nghi nằm trong danh sách sinh viên bị buộc thôi học tại Đại học Thăng Long.

Theo nguồn tin, năm 1999 Tuấn Hưng đang học năm III Đại học dân lập Thăng Long (khoa Quản trị kinh doanh khóa 9), anh đột ngột quyết định chuyển sang con đường ca hát cùng nhóm Quả dưa hấu. Theo như tiến trình học thông thường, Tuấn Hưng sẽ tốt nghiệp Đại học vào năm 2000. Trong thông tin mới rò rỉ đã dấy lên nghi vấn nam ca sĩ vẫn chưa thể tốt nghiệp đại học và phải nhận quyết định đuổi học với lý do theo học quá lâu vẫn chưa tốt nghiệp.

Theo TTVN

Theo TTVN

Bạn có thể quan tâm