Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 quy tắc nữ giới cần học thuộc trong tình yêu

Chia ngọt sẻ bùi luôn là những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong tình yêu. Đừng e ngại khi phải chia sẻ những khó khăn mà bạn đang phải trải qua với chàng.

Quy tắc 1: Nam nữ bình đẳng

Trong cuộc sống hiện đại, việc tỏ tình không chỉ là đặc quyền của riêng các chàng trai, mà đó là hành động cần thiết dành cho tất cả những ai đang yêu. Đã qua rồi thời đại nữ giới khép nép “bật đèn xanh” chờ đợi một lời tỏ tình, vậy nên các cô gái đừng ngại ngùng nếu như mình rơi vào trường hợp “cọc đi tìm trâu”.

Quy tắc bình đẳng còn được áp dụng trong cách ứng xử hằng ngày giữa chàng và nàng. Đừng bao giờ mơ mộng rằng mình là phái nữ, và mình phải được cưng yêu, chiều chuộng như một bà hoàng. Hãy dẹp ngay ý nghĩ đó vì nó sẽ khiến chàng nhanh chóng phát hoảng. Hãy nhớ rằng sự yêu thương phải được vun đắp từ cả hai phía, đó mới chính là một tình yêu trọn vẹn.

Quy tắc 2: Chậm mà chắc

Mối quan hệ của mỗi người đều được di chuyển theo một tốc độ riêng, thế nên đừng gượng ép cảm xúc buộc tình yêu phải đốt cháy giai đoạn. Cảm xúc tình yêu được bắt đầu bằng bản năng và bạn nên để chính bản năng dẫn dắt mối quan hệ của mình. Yêu chậm mà chắc vẫn luôn là một phương án tốt mà bạn nên áp dụng.

Quy tắc 3: Không quá tò mò về quá khứ của đối phương

Nếu có thể, bạn hãy nói về tình cũ với người yêu hiện tại một cách thoải mái, để giúp đối phương hiểu được rằng bạn đã yêu như thế nào và học hỏi được gì từ tình yêu đó.

Thế như đừng bận tâm quá nhiều nếu như trước khi yêu bạn, người ta đã trải qua một mối tình đầu mãnh liệt. Sẽ chẳng ảnh hưởng gì nếu như hai bạn quan tâm đến quá khứ của nhau như một cách tìm hiểu về lịch sử hẹn hò, để từ đó có thể tránh khỏi những sai lầm mà trước đây cả hai đã từng mắc phải. Lưu ý không đề cập quá chi tiết về quá khứ để tránh những chuyện nhạy cảm khiến cả chàng và nàng thêm khó xử.

Quy tắc 4: Biết được điểm dừng của sự quan tâm

Quan tâm là cách thức đơn giản mà hiệu quả nhất trong tình yêu, thế nhưng nó cũng sẽ trở thành một trở ngại lớn nếu như bạn không biết cách. Bạn đã bao giờ được nghe lý do chia tay của một ai đó chỉ vì người yêu quan tâm tôi quá mức? Nên nhớ rằng sự quan tâm cần được sử dụng đúng liều lượng cần thiết, đừng khiến mình phải trở thành một bảo mẫu bất đắc dĩ thay vì là người yêu.

Quy tắc 5: Thỉnh thoảng các cô gái hãy yếu đuối

Nghe có vẻ như một nghịch lý, vì chỉ có các cô nàng độc lập và mạnh mẽ mới thường được phái mạnh đánh giá cao, thế nhưng yếu đuối khi cần thiết lại là một quy tắc mà các nàng nên áp dụng. Chia ngọt sẻ bùi luôn là những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong tình yêu. Đừng e ngại khi phải chia sẻ những khó khăn mà bạn đang phải trải qua với chàng, vì bất cứ chàng trai nào cũng đều mong muốn trở thành người hùng trong mắt người yêu. Sự yếu đuối của bạn là một cách gián tiếp khiến các chàng trai mạnh mẽ. Thế nhưng hãy nhớ rằng tuyệt chiêu này sẽ mất tác dụng nếu bạn sử dụng thường xuyên.


Nói trên lý thuyết tưởng chừng như rất dễ dàng, chỉ cần không quá 10 phút thì chúng ta đều có thể học thuộc lòng các quy tắc trên một cách thuần thục. Thế nhưng liệu rằng khi rơi vào thực tế, mấy ai có thể tìm thấy tình yêu chỉ với 5 quy tắc đơn giản trên?

Đón xem những điều thực tế sẽ được diễn ra trên kênh HTV7 vào lúc 22h30 thứ ba hàng tuần trong chương trình truyền hình thực tế Hành trình kết nối những trái tim.


Tư liệu: Love Bus

Bạn có thể quan tâm