Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ông lớn gây thất vọng nhất lượt đi mùa này

Nhận được rất nhiều kỳ vọng trước khi mùa giải khởi tranh, nhưng sau nửa chặng đường họ chỉ còn biết đến là những nỗi thất vọng.

5. Borussia Dortmund

Dortmund là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong 3 năm qua. Sau hai lần đăng quang liên tiếp ở mùa giải 2010/11 và 2011/12, Die Borussen tiếp tục khuynh đảo Bundesliga và châu Âu ở mùa trước. Rất tiếc đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã không thể qua mặt được đại kình địch Bayern Munich nên đành chấp nhận về nhì trên mọi mặt trận.

Dortmund sa sút rất nhiều so với 3 mùa trước.

Thế nhưng, hình ảnh Dortmund dũng mãnh không còn thấy ở mùa năm nay. Sau 17 trận tại Bundesliga, thầy trò Klopp đang đứng ở vị trí thứ 4 với 32 điểm, kém Bayern Munich tới 12 điểm trong khi thi đấu ít hơn 1 trận. Nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Dortmund là vì chấn thương của các trụ cột như Bender, Hummels, Subotic và Gundogan.

4. AC Milan

Hình ảnh thường thấy của AC Milan mùa này.

Sau khi Kaka trở lại San Siro, các CĐV Milan đều tin vào một tương lai tương sáng cho đội bóng con cưng. Thế nhưng, đáp lại sự kỳ vọng của những người hâm mộ, đoàn quân của HLV Allegri lại thể hiện một phong độ nhạt nhòa. Sau 17 vòng đấu, Milan thắng vỏn vẹn 4 trận, trong đó 8/9 trận đây họ không biết đến mùi chiến thắng. Thành tích nghèo nàn đó đẩy Milan rơi xuống vị trí thứ 13 với 19 điểm.

3. Inter Milan

Inter vẫn đang bất lực trong việc tìm lại ánh hào quang dưới thời Mourinho.

Không chỉ các Milanista, các Interista cũng đang rất thất vọng về đội bóng của mình. Bất chấp việc cải tổ mạnh mẽ trên băng ghế chỉ đạo, Inter Milan vẫn chẳng thể cho thấy một sức sống mới. Sau 17 vòng đấu, đoàn quân của HLV Walter Mazzarri vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 5 và bị đội đầu bảng Juventus bỏ xa tới 15 điểm.

2. Valencia

Valencia chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Ở những mùa giải trước, Valencia luôn đứng vững cho dù để mất những ngôi sao hàng đầu vào tay những đối thủ lớn. Thế nhưng, mùa giải vừa này đội chủ sân Mestalla chỉ còn là cái bóng của chính họ sau khi chia tay chân sút số 1 Roberto Soldado. Sau 17 vòng đấu, Los Che hiện rơi xuống thứ 10 với vỏn vẹn 20 điểm sau 16 trận, trung bình 1,17 điểm/trận. Mùa trước, Valencia giành 1,7 điểm/trận.

1. Manchester United

MU trở lên tầm thường sau khi chia tay Sir Alex.

Manchester United được xem là biểu tượng cho sự thành công của giải Ngoại hạng Anh. Song, sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson, bầy Quỷ đỏ đã hóa tầm thường. Dưới sự dẫn dắt của David Moyes, MU chỉ giành được 28 điểm sau 17 vòng đấu và hiện đang đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa MU với đội đầu bảng Liverpool đang là 8 điểm, nó có thể tăng lên 10 điểm nếu Arsenal đánh bại Chelsea để đòi lại ngôi vị số 1 từ tay The Kop.

Mùa trước MU để thua 5 trận sau 38 vòng đấu. Trong khi lượt đi mùa này còn chưa khép lại, bầy Quỷ đỏ đã phải chịu số trận thua tương tự.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm