Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 nữ VĐV từng thừa nhận là người đồng tính

Là những vận động viên chuyên nghiệp và gặt hái được rất nhiều thành công song họ không ngại búa rìu dư luận, tự thừa nhận mình thuộc giới tính thứ 3.

5 nữ VĐV từng thừa nhận là người đồng tính

Là những vận động viên chuyên nghiệp và gặt hái được rất nhiều thành công song họ không ngại búa rìu dư luận, tự thừa nhận mình thuộc giới tính thứ 3.

1. Cầu thủ bóng chuyền Stacy Sykora

Stacy Denise Sykora là một cầu thủ tài năng của đội bóng chuyền Mỹ. Trước khi nói lời tạm biệt với nghiệp cầu thủ, Sykora từng 3 lần tham gia Thế vận hội và cùng các đồng đội giành được huy chương bạc tại Olympic 2008. Năm 2001 và 2010, đội bóng chuyền của Sykora đã giành được huy chương vàng tại FIVB World Grand Prix.

 

 Stacy Sykora chụp ảnh khoả thân trên tạp chí ESPN.

Trong một bài phỏng vấn trên tạp chí bóng chuyền Pallavolioamo của Italy, Sykora khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi chia sẻ cô đã có bạn gái và đang rất hài lòng với cuộc sống của mình.

Sykora nói: "Tôi không muốn giấu mọi chuyện nữa. Tôi phải sống trong cái vỏ bọc này chỉ vì tôi là một cầu thủ mạnh mẽ từng tham dự Thế vận hội Olympic trong mắt công chúng".

"Ai cũng có những mặt tốt và mặt xấu của mình, tôi cũng vậy. Nhưng tôi không muốn che giấu bản thân mình trong tình yêu nữa. Tôi đã có bạn gái và chúng tôi hiện rất hạnh phúc. Thật xin lỗi nếu sự thật này làm cho nhiều người không chấp nhận chuyện đồng tính cảm thấy phiền lòng, nhưng tôi đang rất hạnh phúc và đó là điều quan trọng nhất. Chuyện có bạn gái không ảnh hưởng tới việc tôi là một người tốt, một cầu thủ tốt".

 Sykora thẳng thắn chia sẻ chuyện thuộc giới tính thứ ba và đang hạnh phúc bên bạn gái.

Năm 2011, Sykora từng gặp một tai nạn nghiêm trọng khiến cô rơi vào tình trạng hôn mê bất tỉnh trong vòng ba ngày. Thậm chí, có những thời điểm, sự sống của cô mong manh "ngàn cân treo sợi tóc".

Nhiều người hâm mộ nghi ngờ rằng, sự cố ngoài ý muốn này đã khiến Sykora thay đổi về mặt tâm sinh lý. Tuy nhiên, nữ VĐV này khẳng định, trước đó cô từng có mối quan hệ với một số bạn cùng giới khác nhưng mọi chuyện luôn được giấu kín. 

2. Megan Rapinoe

Ít ai có thể ngờ rằng, cô gái nhỏ nhắn với mái tóc ngắn nhuộm vàng óng rất dễ thương của đội tuyển Mỹ lại trả lời phỏng vấn trên tạp chí Out rằng cô là một người đồng tính và đang yêu một phụ nữ.

 Số 15 của đội tuyển bóng đá Mỹ thừa nhận mình là người thuộc "thế giới thứ ba".

Megan Rapinoe là một trong 10 VĐV được săn đón nhiều nhất tại Olympic 2012. Cô từng nhiều lần chia sẻ về sự khó khăn của những người thuộc giới tính thứ ba trong làng thể thao.

Megan nói: "Mặc dù nhiều người không nói ra nhưng tôi cảm thấy thể thao nói chung vẫn còn phân biệt và xa lánh người đồng tính. Trong thể thao nữ, nếu bạn là người đồng tính, các đồng đội của bạn có thể sẽ nhanh chóng nhận ra. Và bạn sẽ nhận được sự cởi mở và ủng hộ. Tuy nhiên, điều này lại không đúng với nam giới. Thật đáng buồn".

3. Martina Navratilona

 

Martina Navratilo là nữ VĐV quần vợt vĩ đại, là biểu tượng của thể thao nữ giới và cũng là tay vợt đầu tiên thừa nhận mình là người đồng tính trong làng banh nỉ của phái đẹp. VĐV sinh năm 1956 này từng công khai mối quan hệ trên mức bạn bè với rất nhiều phụ nữ. 

Trong suốt sự nghiệp VĐV chuyên nghiệp, cựu tay vợt người cộng hoà Séc đã giành tới 18 danh hiệu Grandslam đơn, 31 danh hiệu Grandslam đôi nữ và 10 danh hiệu Granslam đôi nam nữ.

Martina đã vào chơi trận chung kết đơn nữ giải Wimbledon 12 lần, bao gồm 9 lần liên tiếp từ năm 1982-1990, và hiện đang giữ kỷ lục về 9 lần vô địch Wimbledon.

4. Amelie Mauresmo

Amelie Simone Mauresmo là cựu VĐV quần vợt số 1 thế giới người Pháp. Cô từng giành được hai danh hiệu Grand Slam - Giải quần vợt Úc mở rộng và Wimbledon - năm 2006.

 Amelie là người thứ hai trong giới quần vợt nữ, sau Martina Navratilova thừa nhận mình thuộc thế giới thứ 3. 

Sau khi tiết lộ mình là người đồng tính trong một cuộc phỏng vấn báo chí Pháp năm 1999, Mauresmo hứng chịu rất nhiều búa rìu dư luận. Người ta bàn tán về tư cách và trình độ của nữ VĐV này. 

Đại diện của Mauresmo đã lên tiếng phê phán những lập luận thiếu cơ sở đó: "Nhiều người nghĩ rằng Mauresmo không được phép nói tới những quan điểm trong xã hội về vấn đề giới tính nhưng hành động của cô ấy sẽ khuyến khích các vận động viên khác không giấu giếm bản thân mình. Mauresmo là hình ảnh của một phụ nữ chín chắn, nhạy cảm và đi lên từ những nỗ lực của bản thân".

Vượt qua những lời dị nghị và điều tiếng liên quan tới vấn đề giới tính, Amelie Mauresmo nỗ lực hết mình để khẳng định vị trí trong làng banh nỉ.

5. Anja Paerson

 Anja Paerson - vận động viên trượt tuyết huyền thoại người Thuỵ Điển từng khiến người hâm mộ choáng váng khi tuyên bố cô là người đồng tính và muốn có con với người bạn gái lâu năm Filippa. 

Anja nói: "Tôi mệt mỏi vì cứ phải gồng mình lên để trở thành một ai đó. Tôi nợ bản thân mình, nợ cả bạn gái Filippa một lời công khai giới tính thật. Tôi chưa bao giờ có ý định yêu một người phụ nữ, chưa bao giờ nghĩ rằng trái tim mình có thể bị hạ ngục bởi một bóng hồng. Thế nhưng giờ đây tôi lại đang điên cuồng trong tình yêu với một cô gái".

THU HỒNG

Theo Infonet

 

 

THU HỒNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm