Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 người chết cháy trong nhà có thể do chập điện

Liên quan đến vụ 5 người chết cháy trong nhà, giám đốc Sở Cảnh sát PCCC khẳng định lực lượng cứu hỏa thực hiện đúng quy trình, không có sự cố xe cứu hỏa bị xì bánh, hết nước.

Trước thông tin cho rằng xe cứu hỏa đến dập đám cháy ở tiệm may bọc yên xe Phong Phú (trên đường Phan Đình Phùng, phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) bị xì bánh, hết nước, Đại tá Võ Văn Sáng – Giám  đốc Sở Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định: "Khi ra hiện trường chỉ đạo lực lượng chữa cháy tôi cũng có nghe thông tin như trên. Tuy nhiên trong quá trình chữa cháy hoàn toàn không có sự cố đó xảy ra".

Cũng theo vị Đại tá, nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ cháy nghiêm trọng khiến 5 người tử vong được xác định có thể do chập điện. Tuy nhiên, nguyên nhân cuối cùng đến nay vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hiện trường căn nhà xảy ra vụ cháy.

Theo Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC, hơn 19h ngày 22/12, Sở Cảnh sát PCCC nhận được thông tin báo cháy nhà trên đường Phan Đình Phùng (phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa). Sau 10 phút, 2 xe chữa cháy đã đến hiện trường để dập lửa.

Do xe cứu hỏa đầu là loại nhỏ (4 khối nước) nên khoảng 3 phút hoạt động đã hết nước. Xe chữa cháy thứ hai được huy động đến ngay sau đó.

Lúc này lực lượng cứu hỏa nhận được thông tin trong căn nhà cháy có nhiều người mắc kẹt nên Sở PCCC điều thêm 5 xe chữa cháy và một xe cứu thương.

Những vật dụng trong nhà dễ cháy như bông, đệm, mút nên ngọn lửa bén nhanh bao trùm cả căn nhà. Lực lượng chữa cháy đã phải phá tường bên hông để chui vào bên trong. Thời điểm này, 4 người trong căn nhà đã tử vong, một người có dấu hiệu còn sống đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

thì 4 người tử vong, còn một người thoi thóp thở nên nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

Gia đình nạn nhân an táng tại ngôi chùa đối diện hiện trường.

Các nạn nhân tử vong gồm: ông Trần Văn Bê (84 tuổi, chủ nhà), bà Trần Thị Thảo (83 tuổi, vợ ông Bê), chị Trần Thị Tuyến (42 tuổi), cháu Trần Ngọc Ánh Tuyết (6 tuổi con của chị Tuyến) và nữ y tá Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) đến châm cứu cho vợ chồng ông Bê.

Theo  một cán bộ điều tra hiện trường, vụ cháy diện tích lớn, hậu quả hết sức nghiêm trọng. Căn nhà không có lối thoát và vật dụng dễ cháy nên các nạn nhân bị ngạt rồi tử vong.

H. A

Bạn có thể quan tâm