Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao sắp biến mất khỏi đội hình của MU

Đều là những cầu thủ từng được đánh giá cao dưới triều đại Sir Alex Ferguson, tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, có thể họ sẽ không còn nằm trong danh sách thi đấu của tân HLV David Moyes vào tháng 1 tới.

Chris Smalling

Smalling từng được đánh giá là cầu thủ tiềm năng dưới triều đại Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, kể từ khi David Moyes lên nắm quyền, cựu trung vệ Fulham không thường xuyên được trọng dụng. Trong những lần hiếm hoi được tung vào sân, Smalling lại được bố trí đá hậu vệ phải, vị trí không phải là sở trường của anh.

Tài năng trẻ Smalling đang bị thui chột dưới triều đại David Moyes.

Cơ hội tìm kiếm một suất đá chính trong đội hình của Smalling là rất mịt mù, bởi hiện David Moyes vẫn đang đặt trọn niềm tin vào bộ đôi lão tướng Nemanja Vidic và Rio Ferdinand. Ngoài ra, Smalling còn bị xếp sau cả Johnny Evans và Phil Jones. Vậy nên, chẳng ngạc nhiên khi hậu vệ 23 tuổi người Anh trở thành một trong những cầu thủ đầu tiên chia tay bầy Quỷ đỏ vào tháng 1 tới.

Javier Hernandez

Cầu thủ được biết đến với cái tên thân mật Chicharito không được đá chính dưới thời Sir Alex. Tuy vậy, tiền đạo người Mexico lại được xem là quân bài chiến lược của “Ông già gân”. Trong những trận đấu mà MU gặp bế tắc, chân sút 25 tuổi thường là người đầu tiên được cựu chiến lược gia người Scotland nhờ đến.

Tài năng của Chicharito không được thừa nhận ở Old Trafford.

Tuy nhiên, Chicharito lại không phải là mẫu tiền đạo ưa thích của David Moyes nên anh rất hiếm khi được sử dụng ở giải năm nay. Tại Old Trafford lúc này, cựu tiền đạo của Guadalajara chỉ là sự lựa chọn thứ 4 sau Van Persie, Rooney và Welbeck. Hiện có tin David Moyes đang có ý định đẩy Chicharito khỏi Old Trafford vào tháng 1 này. Bản thân “Hạt đậu nhỏ” cũng không còn mặn mà với bầy Quỷ đỏ và muốn ra đi càng sớm càng tốt.

Ryan Giggs

Giggs là người trung thành nhất ở Old Trafford vào thời điểm này khi có hơn hai thập kỷ khoác áo MU. Nhưng có lẽ thời gian cống hiến cho bầy Quỷ đỏ của lão tướng người xứ Wales đã đến hồi kết. Ở tuổi 39, Giggs giờ chỉ còn biết đến như là một siêu dự bị. Anh chỉ được HLV David Moyes tung vào sân trong một số trường hợp cấp bách.

Giggs đã quá già để cống hiến cho MU.

Giggs từng tuyên bố sẽ treo giày vào cuối mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trong bối cảnh David Moyes đang rất cần một người trợ lý lúc nào cũng túc trực bên mình, có thể tiền vệ người xứ Wales sẽ phải nghỉ thi đấu hẳn để tập trung toàn lực cho công tác huấn luyện trong thời gian tới.

Ashley Young

Sau khi gia nhập MU từ Aston Villa, Ashley Young đã phần nào thể hiện được phẩm chất của mình và nhận được không ít lời khen từ người hâm mộ Quỷ đỏ. Tuy nhiên, mùa giải năm nay có thể nói là thảm họa đối với tiền vệ 28 tuổi người Anh. Young rất ít khi được trọng dụng (tổng cộng 5 lần từ đầu mùa), và mỗi lần vào sân anh đều gây thất vọng.

Young đang trở thành nỗi thất vọng lớn của MU ở mùa giải năm nay.

Có rất nhiều thông tin cho rằng Ashley Young là một trong những cầu thủ đầu tiên bị đem ra thanh lý vào tháng 1 tới. Có lẽ cựu cầu thủ Aston Villa cũng chẳng quá buồn về điều này. Bởi biết đâu nhờ có sự giải thoát này mà anh sẽ tìm lại được phong độ đỉnh cao, qua đó giành một suất đá chính trong đội hình của tuyển Anh tham dự VCK World Cup 2014.

Patrice Evra

Nếu so với các cầu thủ khác ở MU, Patrice Evra chưa phải là cầu thủ chơi tệ đến nỗi bị đem bán. Tuy nhiên, tiếc cho tuyển thủ người Pháp là anh lại không nằm trong kế hoạch của HLV David Moyes. Minh chứng là kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng từ tay Sir Alex, cựu HLV Everton không ngừng tìm kiếm một hậu vệ cánh trái để thay thế Evra.

Evra không nằm trong kế hoạch của David Moyes.

Sau khi mua trượt cậu học trò cũ Leighton Baines ở Everton trong hè vừa qua, David Moyes tuyên bố sẽ trở lại vào tháng 1. Chưa kể nhà cầm quân 50 tuổi còn đang để mắt tới một số mục tiêu khác như Fabio Coentrao của Real hay Luke Shaw của Southampton. Động thái của David Moyes chẳng khác nào nhắc nhở Evra hãy tìm cho mình một bến đỗ mới càng sớm càng tốt.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm