Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao giúp Chelsea bỏ túi khoản tiền lớn

Chelsea thu về 163 triệu bảng khi bán 5 cầu thủ chất lượng trong 1 năm qua. Trong đó, vụ chuyển nhượng David Luiz là đắt nhất khi đến PSG với giá 50 triệu bảng.

Andre Schuerrle (30 triệu bảng)

a
Chelsea bỏ ra 18 triệu bảng để đưa tiền vệ người Đức về sân Stamford Bridge từ Bayer Leverkusen vào năm 2013. Tuy nhiên, Andre Schuerrle chỉ là ngôi sao trên băng ghế dự bị của Chelsea. Mùa này, anh có 14 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh và đóng góp 3 bàn thắng. Nhằm có tiền chiêu mộ Juan Cuadrado, HLV Mourinho đồng ý bán anh với giá 30 triệu bảng trong tháng 1/2015.

Kevin de Bruyne (18 triệu bảng)

a
Khi mới 21 tuổi, tiền vệ người Bỉ gia nhập Chelsea với mức phí 7 triệu bảng từ CLB Genk vào tháng 1/2012. Đáng tiếc là De Bruyne không giành được vị trí chính thức trong đội hình Chelsea. Hai năm sau, CLB chủ sân Stamford Bridge thu về 18 triệu bảng khi đồng ý để anh đến Wolfsburg. Trong thời gian chơi cho Chelsea, anh có 3 lần khoác áo đội bóng ở Premier League.

Juan Mata (37 triệu bảng)

a
Trước khi HLV Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea vào năm 2013, Juan Mata là nhạc trưởng của đội bóng. Đáng tiếc là anh không thuộc mẫu cầu thủ ưa thích của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Đây chính là lý do The Blues bán anh cho M.U ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2014 với giá 37 triệu bảng. Thương vụ này giúp đội chủ sân Stamford Bridge lãi hơn 13 triệu bảng sau hơn 2 năm.

David Luiz (50 triệu bảng)

a
Chelsea thu về 50 triệu bảng sau khi đồng ý nhượng lại David Luiz cho PSG ở hè 2014. Vụ chuyển nhượng trên khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bất ngờ khi tuyển thủ người Brazil trở thành hậu vệ đắt nhất thế giới. Cách đây 4 năm, tỷ phú Abramovich chi ra 18,75 triệu bảng để chiêu mộ David Luiz từ Benfica ở kỳ chuyển nhượng tháng 1. Đây là hợp đồng mang lại lợi nhuận nhiều nhất cho đội chủ sân Stamford Bridge với khoản tiền lãi 31,25 triệu bảng.

Romelu Lukaku (28 triệu bảng)

a
Năm 2011, tiền đạo người Bỉ được đánh giá là "Drogba mới" khi gia nhập Chelsea với mức phí 10 triệu bảng từ Anderlecht. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1993 chưa bao giờ có vị trí chính thức trong đội hình của The Blues khi lần lượt khoác áo West Brom và Everton theo hợp đồng cho mượn. Hè 2014, Lukaku quyết định chia tay sân Stamford Bridge. Anh đầu quân cho Everton với mức phí 28 triệu bảng.

Đức Mạnh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm