Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngoại binh có khởi đầu ấn tượng tại Anh

Gabriel Jesus đang tạo nên cơn sốt tại Manchester City với 3 bàn sau 2 trận đầu tiên. Nhưng trước đó, xứ sương mù từng chứng kiến nhiều bản hợp đồng bùng nổ ngày mới tới.

5 ngoai binh co khoi dau an tuong tai Anh anh 1
1. Hernán Crespo, Chelsea, 2003. Tiền đạo người Argentina là bản hợp đồng đình đám đầu tiên được Chủ tịch Roman Abramovich mang về Chelsea chỉ 1 tháng sau khi tiếp quản CLB. Crespo lỡ trận ra mắt thắng Sparta Prague 1-0 tại Champions League (16/9), tuy nhiên bùng nổ sau đó. Anh lập cú đúp trong trận hủy diệt Wolverhampton Wanderers 5-0 và ghi 4 bàn trong 6 trận tiếp theo tại Premier League. Kết thúc mùa đầu tiên, mũi nhọn Argentina ghi 12 bàn trong 31 trận.

 

5 ngoai binh co khoi dau an tuong tai Anh anh 2
2. Sergio Aguero, Man City, 2011. Tiền đạo bị Gabriel Jesus đánh bật khỏi đội hình chính thức CLB thời điểm này từng có khởi đầu rất hoàn hảo. Sang Man City từ Atletico vào hè 2011 với giá 38 triệu bảng, chân sút 21 tuổi trong ngày ra mắt CLB đã có cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Swansea City. Ở trận thứ ba chơi cho CLB, Aguero tiếp tục ghi bàn khi Man City hạ Tottenham 5-1. Anh có cú hat-trick tiếp theo đó vào lưới Wigan Athletic và ghi 2 bàn trong trận hòa 2-2 trước Fulham. Tính ở 6 trận đầu tiên, Aguero ghi 8 bàn và kết thúc mùa giải với 30 pha lập công trên mọi đấu trường.

 

5 ngoai binh co khoi dau an tuong tai Anh anh 3
3. Angel di Maria, Manchester United, 2014. Cầu thủ chạy cánh người Argentina là ngôi sao thi đấu tốt nhất trong trận ra mắt MU khi hòa Burnley 0-0. Trong hai trận tiếp theo, Di Maria khai hỏa với những bàn thắng vào lưới QPR và Leicester City. Gặp Everton, cựu sao Real Madrid lại ghi bàn. Tuy nhiên, đó cũng là những gì tiền vệ này làm được. Anh chỉ có thêm 1 bàn thắng trong trận đấu tại cúp FA gặp Yeovil Town vào tháng 1/2015.

 

5 ngoai binh co khoi dau an tuong tai Anh anh 4
4. Zlatan Ibrahimovic, Manchester United, 2016. Bản hợp đồng rất chất lượng được Jose Mourinho mang về sân Old Trafford mùa này. Trong trận ra mắt CLB tại Premier League gặp Bournemouth, Ibra ghi 1 bàn. Trước đó, anh tỏa sáng khi lập công ở trận Siêu cúp Anh chạm trán Leicester. Tiếp theo, Ibra lập cú đúp vào lưới Southampton và có thêm 1 bàn khi chạm trán Man City. Sau 5 trận đầu tiên chơi cho MU (tính luôn Siêu cúp Anh), cựu sao PSG đã ghi 5 bàn. Phần còn lại thuộc về lịch sử.

 

5 ngoai binh co khoi dau an tuong tai Anh anh 5
5. Allan Simonsen, Charlton Athletic, 1982. Chân sút người Đan Mạch sang Anh thi đấu ở tuổi 29 từ Barcelona. Trong trận đầu tiên ra mắt CLB ở giải hạng Nhì gặp Middlesbrough, Simonsen tỏa sáng khi đóng góp 1 bàn giúp đội nhà đánh bại đối thủ 3-2 (13/11). Tiếp theo, anh ghi 8 bàn trong 16 trận. Nhưng vì mức lương Simonsen quá cao khiến Charlton Athletic không thể gánh nổi, tiền đạo này ra đi chỉ sau 1 mùa gắn bó với CLB của Anh. 

 



Nguyên Trí (Theo Guardian)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm