Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 nghi phạm làm nổ xe ở Thiên An Môn sa lưới

Cảnh sát Trung Quốc hôm nay thông báo họ đã bắt 5 nghi phạm gây nên vụ "tấn công khủng bố" ở quảng trường Thiên An Môn hôm 28/10.

Thông báo của cảnh sát thành phố Bắc Kinh xuất hiện trên mạng xã hội của Trung Quốc.

"Bọn khủng bố đã lên kế hoạch, sắp xếp và suy tính vụ tấn công một cách kỹ lưỡng từ trước. Chiếc xe chở xăng, nhiều dao và biểu ngữ với nội dung tôn giáo cực đoan. Các nghi phạm đã đốt xăng bên trong chiếc ô tô khiến nó bốc cháy. Ba người trong xe chết ngay tại chỗ. Chúng tôi đã bắt 5 nghi phạm khác liên quan tới vụ việc", AP dẫn nội dung của thông báo.

Khói bốc lên từ chiếc ô tô cháy trong quảng trường Thiên An Môn hôm 28/10. Ảnh: AFP.

 

Nhà chức trách nói ba người chết trên chiếc xe Jeep phát nổ trên quảng trường Thiên An Môn hôm 28/10 là thành viên trong một gia đình. Họ gồm một người đàn ông cùng mẹ và vợ của ông này. Chiếc xe mang biển kiểm soát của Tân Cương. Tên của ba nạn nhân cho thấy có thể họ là người dân tộc Duy Ngô Nhĩ.

Cảnh sát xác nhận hai du khách thiệt mạng vì vụ xe nổ và 40 người khác bị thương. Trước đó họ đã yêu cầu mọi khách sạn trong thủ đô Bắc Kinh tìm kiếm 8 nghi phạm từ Tân Cương, đồng thời lưu ý các chủ khách sạn rằng 7 nghi phạm là người dân tộc Duy Ngô Nhĩ.

Các nhân chứng kể rằng chiếc xe Jeep đã chạy dọc theo một vỉa hè gần Tử Cấm Thành, đâm trúng vài người trước khi bốc cháy. Họ nhận định đây là hành động cố ý, chứ không phải tai nạn.

Ba du khách Philippines và một du khách Nhật Bản bị thương vì vụ tấn công.

"Tất cả bệnh nhân liên quan tới vụ xe nổ ở Thiên An Môn đều đang phục hồi", một y tá trong bệnh viện Tongren ở Bắc Kinh, nơi các nạn nhân đang điều trị, tiết lộ.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm