Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 năm nữa điện thoại màn hình gập sẽ trở nên quen thuộc

Theo Công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, khoảng 50 triệu điện thoại màn hình gập sẽ được xuất xưởng vào năm 2024.

Công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit cho biết những mẫu điện thoại thông minh có màn hình gập sẽ đạt doanh số 50 triệu máy trong năm 2024.

Trang Gsmarena nhận định ước tính này khá hợp lý vì hiện tại chỉ có một vài thương hiệu lớn giới thiệu smartphone màn hình gập như Samsung Fold, Huawei Mate X.

Cả 2 model này đều gặp sự cố và không thể bán ra theo đúng lịch như dự kiến. Nhưng đây được xem là động thái châm ngòi cho cuộc chiến smartphone màn hình gập trong tương lai.

smartphone man hinh gap anh 1
Galaxy Fold và Huawei Mate X. Ảnh: Samsung Galaxy Leaks.

Theo IHS Markit, trong nửa đầu năm 2019 doanh số smartphone trên toàn cầu đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng doanh số về màn hình AMOLED không giảm và dự kiến tăng 30% trong quý II năm nay.

Nguyên nhân đến từ việc màn hình AMOLED được giảm giá. Bên cạnh đó, nhiều nhà sản xuất lựa chọn màn hình này để tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình trên smartphone.

Trang Gizchina cho rằng màn hình OLED mang lại nhiều cải tiến cho smartphone hơn. Đây cũng là loại màn hình được sử dụng trên những mẫu smartphone màn hình gập. Tuy nhiên, mức giá của các mẫu màn hình OLED thường cao hơn so với các đối thủ.

Sau Huawei và Samsung, Motorola có thể là cái tên tiếp theo sẽ làm smartphone màn hình gập với mẫu RAZR 2019. WSJ cho biết Motorola RAZR 2019 sẽ được phát hành tại Mỹ thông qua kênh phân phối độc quyền của nhà mạng Verizon với mức giá xấp xỉ 1.500 USD.

smartphone man hinh gap anh 2
RAZR 2019 được dự đoán sẽ ra mắt trong năm 2019. ẢNh:JJUT.

Thiết bị này sẽ hoạt động trên nền tảng Android, dạng vỏ sò vẫn được giữ lại nhưng màn hình uốn dẻo chiếm trọn mặt trước của máy. Bên mặt ngoài sẽ có một màn hình nhỏ, bên trong là màn hình cảm ứng lớn liền mạch. Motorola vẫn chưa tiết lộ ngày ra mắt của RAZR.

Theo Gizchina, sản phẩm màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ thuộc dòng iPad, chạy iPadOS và hỗ trợ mạng 5G. Kích thước màn hình trên thiết bị này sẽ bằng một chiếc MacBook khi mở ra.

Do Apple sớm nhất phải đến 2020 mới trang bị 5G cho iPhone, iPad màn hình gập sẽ không thể ra mắt trong năm nay hoặc năm sau.

Giới phân tích cho rằng Samsung nên điều chỉnh lại thiết kế phần cứng trên Galaxy Fold để đảm bảo model này không gặp phải bất kỳ vấn đề nào. Bên cạnh đó, một số cái tên được kỳ vọng sẽ giới thiệu smartphone màn hình gập trong năm nay như Xiaomi, Oppo… sẽ góp phần làm nóng cuộc chiến công nghệ này.

Smartphone màn hình gập mang đến trải nghiệm mới khi người dùng có thể sử dụng như một chiếc smartphone, mở ra sẽ thành máy tính bảng. Tuy nhiên, mức giá của các model này khá cao, phần mềm cần được tối ưu tốt hơn...

Chơi game trên smartphone màn hình gập sẽ như thế nào? Một video vừa được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khả năng chơi game của mẫu smartphone màn hình gập Huawei Mate X.

Huawei Mate X có thể không bao giờ nhìn thấy mặt trời

Tập đoàn Trung Quốc thừa nhận chưa có lịch bán ra chính thức cho mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của họ, Huawei Mate X.

Thú vị và độc đáo nhưng smartphone gập vẫn khiến tôi thất vọng

Royole Flexpai là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, trải nghiệm với sản phẩm này chưa tốt và hãng cần tiếp tục cải tiến nó trong tương lai.



Thiên Phúc

Bạn có thể quan tâm