Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 mẹ con ngộ độc thuốc diệt cỏ

Người mẹ đưa ly nước ngọt cho các con uống và 4 anh em bị đau bụng. Sau đó người thân đưa 5 mẹ con vào bệnh viện cấp cứu.

Trưa 19/11, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết sau 3 ngày điều trị, sức khỏe 4 bệnh nhi bị ngộ độc thuốc diệt cỏ đã ổn định.

Các bệnh nhi T.H.Q.T. (11 tuổi), T.H.Q.K. (8 tuổi), T.H.N.H. (6 tuổi) và T.H.N.T. (22 tháng tuổi, cùng ngụ quận Bình Thuỷ) đã đi lại bình thường. Các bệnh nhi cần được theo dõi thêm khoảng 4 ngày, sau đó sẽ xuất viện.

Khuya 3 ngày trước (16/11), các bệnh nhi được gia đình chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Người thân cho biết các cháu ngộ độc thuốc diệt cỏ.

4 benh nhi uong thuoc tru co anh 1
Bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhi. Ảnh: Minh Anh.

Khi nhập viện, các bệnh nhi tỉnh, sinh hiệu ổn. Bác sĩ rửa dạ dày, loại bỏ chất độc và cho các bệnh nhi uống thuốc giải độc và nhuận tràng.

Theo lời bệnh nhi, tối hôm đó người mẹ đưa ly nước ngọt cho các con uống. Cả 4 anh em cùng uống và bị đau bụng nên người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Người nhà cho biết mẹ của 4 bệnh nhi là H.T.Q.M. (32 tuổi) đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ do ngộ độc thuốc trừ cỏ. Gần đây, giữa chị M. và chồng xảy ra mâu thuẫn. Người mẹ này bị tình nghi đã bỏ thuốc diệt cỏ vào ly nước cho các con uống.

Kẻ đầu độc con riêng của vợ bị khởi tố

Vợ bỏ đi xa làm, A Sap dùng thuốc diệt cỏ đầu độc con riêng của vợ nhằm mục đích kêu chị này quay về.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm