Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

5 máy lọc nước dưới 10 triệu đồng tốt nhất cho gia đình Việt

Máy lọc nước dần trở thành thiết bị gia dụng cần có trong gia đình, lọc chất bẩn, kim loại nặng. Một số dòng máy có chức năng bổ sung khoáng chất, tăng cường sức khỏe người dùng.

Máy lọc nước dần trở thành thiết bị gia dụng cần có trong gia đình, lọc chất bẩn, kim loại nặng. Một số dòng máy có chức năng bổ sung khoáng chất, tăng cường sức khỏe người dùng.

Do đường ống cũ, bảo quản chưa đúng cách, nước sau khi đun sôi vẫn tái nhiễm bẩn, chứa kim loại nặng, tạp chất, chất hữu cơ không bay hơi. Vì vậy, gia đình hiện đại thường trang bị máy lọc nước với nhiều công nghệ tiên tiến để bảo vệ, tăng cường sức khỏe. 5 thiết bị dưới đây được chăm chút thiết kế, công nghệ, hiệu suất lọc tốt, dễ sử dụng, sẵn phụ kiện và lõi lọc thay thế, được Zing bình chọn là ứng viên tốt nhất ở phân khúc dưới 10 triệu đồng.

may loc nuoc duoi 10 trieu tot nhat anh 1

AO Smith G2

Tăng hiệu suất thu hồi nước tinh khiết

AO Smitth là thương hiệu máy lọc nước của Mỹ, được biết đến với công nghệ độc quyền RO Side Stream, loại bỏ 99,9% kim loại nặng như Asen, chì, thủy ngân và vi khuẩn có hại. Bằng cách cải tiến công nghệ, máy cho tỷ lệ thu hồi nước tinh khiết so với nước thải là 1:1, tiết kiệm hơn với công nghệ lọc thông thường là 1:3.

Nghĩa là với cùng lượng nước, AO Smith G2 lọc hiệu quả hơn, tiết kiệm 56% nước thải, tăng thêm lượng nước tinh khiết, kéo dài tuổi thọ màng lọc trung bình hơn 1,5 lần.

may loc nuoc duoi 10 trieu tot nhat anh 2

Máy trải qua 5 bước lọc tiêu chuẩn như loại bỏ gỉ sắt, kim loại có kích thước lớn hơn 5 micron; lọc chất hóa học như clo, thuốc trừ sâu, xử lý mùi hôi, vị lạ trong nước; loại bỏ chất nhiễm bẩn thô và mịn trong nước; lọc 99,9% các chất rắn hòa tan, vi khuẩn, virus, kim loại nặng nhờ lõi RO - Side Stream; cuối cùng là khử mùi và điều chỉnh vị.

Máy có thể tự động làm sạch, vòi điện tử, dung tích bình chứa khoảng 6 lít và có công suất lọc 11 lít/h, với thiết kế nhỏ gọn, vỏ trắng sáng thanh lịch phù hợp đặt ở nhiều không gian bếp hiện đại. Đây cũng là ngôn ngữ thiết kế thường thấy của AO Smith hướng đến gia đình trẻ, chuộng nội thất tối giản.

Độ hoàn thiện của AO Smith G2 khá tốt với bề mặt nhựa cao cấp, chống bám bẩn, các chi tiết có độ khít cao chống bụi bẩn, ô nhiễm xâm nhập quá trình lọc nước.

may loc nuoc duoi 10 trieu tot nhat anh 3

Thiết bị có hệ thống giám sát điện tử EMS 2.0 để theo dõi, cảnh báo thay lõi lọc, rò rỉ, kích hoạt sục rửa lõi lọc tự động, vận hành van điện tử tích hợp.

Trong đó, cảnh báo cần thay lõi lọc đươc tích hợp ngay trên thân vòi, với màu trắng, cam và đỏ tương ứng mức độ lõi lọc hoạt động tốt, sắp và cần thay ngay. Những thông báo trực quan giúp người dùng sử dụng máy thuận tiện, kiểm soát chất lượng nước tốt hơn.

may loc nuoc duoi 10 trieu tot nhat anh 4

Sunhouse SHR76210CK

Máy lọc nước 10 lõi bổ sung khoáng chất

Máy lọc nước Sunhouse có vẻ ngoài khá sang trọng với bề mặt kính cường lực bảo vệ chi tiết máy tốt hơn, đồng thời, giúp thiết bị sang trọng bắt mắt, phù hợp lắp đặt trong nhiều không gian phòng. Sunhouse SHR76210CK có thiết kế tủ đứng, có thể đặt ở góc nhà mà không cần kê thêm kệ, tủ.

may loc nuoc duoi 10 trieu tot nhat anh 5

Máy trang bị 10 lõi lọc để loại bỏ cặn, vi khuẩn, khử mùi và điều chỉnh vị nước. Thiết bị có dung tích 10 lít, công suất lọc 10-15 lít/h, tích hợp vòi nước nóng 80-90 độ C và lạnh 10-15 độ C đáp ứng nhu cầu sử dụng nước hàng ngày của gia đình.

Sunhouse SHR76210CK sử dụng màng lọc R.O Filmtec sản xuất tại Mỹ cho năng suất lọc cao, đồng thời tuổi thọ hơn 1,5 lần so với thông thường. Ngoài ra, máy có nhiều tính năng tự động như: Ngừng hoạt động khi áp lực nước đầu vào quá thấp, tự động ngắt khi nước đầy bình và tự động xả nước thải.

Máy tích hợp tiện ích tạo kiềm, trung hòa axit, kháng khuẩn nano bạc, bổ sung khoáng chất giúp nước sạch và có vị ngon hơn, tăng cường sức khỏe người dùng.

may loc nuoc duoi 10 trieu tot nhat anh 6

Korihome WPK-903

Công nghệ Hàn Quốc, tích hợp nóng lạnh

Máy được nhà sản xuất chăm chút về thiết kế, mang phong cách tinh giản, phù hợp đặt ở nhiều không gian phòng hiện đại. Bề mặt máy sử dụng chất liệu nhựa cao cấp, sáng bóng, dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng.

may loc nuoc duoi 10 trieu tot nhat anh 7

Korihome trang bị hệ thống 7 lõi lọc cao cấp, đúc vô trùng, nguyên khối, dễ thay lắp, có khả năng ngăn vi khuẩn xâm nhập.

Trong đó, 2 lõi đầu loại bỏ cặn, bẩn, gỉ sét, rong rêu; lõi pre-carbon loại bỏ mùi hôi, hóa chất hữu cơ, hóa chất gây ung thư Asen; màng RO loại vi khuẩn, virus, thạch tín, hóa chất, ion kim loại; lõi post carbon hấp phụ màu, mùi, cân bằng độ pH tăng vị tươi mát của nước; lõi hydrogen Alkaline tạo kiềm tính, bổ sung hydrogen hỗ trợ loại bỏ chất oxy hóa, tác nhân gây lão hóa; và lõi hồng ngoại infrared chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể.

may loc nuoc duoi 10 trieu tot nhat anh 8

Cũng sử dụng công nghệ lọc RO mới, thiết bị được công bố diệt sạch 99,9% vi khuẩn, virus và các chất độc hại, cho nguồn nước tinh khiết. Máy có công suất lọc 15 lít/h, chế độ Eco tiết kiệm 30% điện năng, bảng cảm ứng dễ sử dụng, tích hợp 2 vòi nóng lạnh điều chỉnh nhiệt độ tùy nhu cầu người dùng.

may loc nuoc duoi 10 trieu tot nhat anh 9

Unilever Pureit Ultima

Cam kết 100% nước lọc sạch đạt chuẩn Mỹ (EPA)

Điểm nhấn của thiết bị là công nghệ Purewater lọc nguyên khối, với cơ chế bảo vệ kép kết hợp giữa màng lọc thẩm thấu ngược RO và màng vi lọc MF, cho tỷ lệ thu hồi nước tinh khiết 50%.

Unilever trang bị cho máy công nghệ đo độ tinh khiết của nước trước và sau khi lọc, cơ chế cảnh báo và khóa an toàn giúp hiển thị thời gian cần thay lõi lọc. Máy tự động ngắt nước khi hết công suất lọc, cảnh báo 15 ngày và tự động ngắt nước khi bộ lọc hết hạn mà chưa được thay.

may loc nuoc duoi 10 trieu tot nhat anh 10

Sau khi lọc, máy bổ sung khoáng chất có lợi, khử mùi và tăng vị ngon của nước. Unilever công bố Pureit Ultima được cam kết 100% nước tinh khiết theo tiêu chuẩn của Mỹ.

Máy có dung tích bình chứa 10 lít, công suất lọc 9-12 lít/h, sau khi lọc 4.000 lít tương đương 1 năm bộ lọc cần thay mới. Máy nhỏ gọn, phù hợp treo tường hay để bàn, phù hợp nhiều phong cách nội thất hiện đại.

may loc nuoc duoi 10 trieu tot nhat anh 11

Toshiba TWP-W1643SV(W)

4 lõi lọc, 2 vòi nóng lạnh uống trực tiếp

Là ứng viên có giá mềm nhất trong danh sách, Toshiba TWP-W1643 b trang bị 4 lõi lọc, chứa 4,6 lít, công suất 7,8 lít/h, đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản. Máy gồm lõi PP lọc bụi bẩn thô, pre active carbon giảm clo và các tạp chất khô, post carbon khử mùi và vị lạ cho nước và lõi RO loại bỏ 99,9% vi khuẩn và kim loại nặng.

may loc nuoc duoi 10 trieu tot nhat anh 12

Máy có thiết kế đơn giản, trang nhã phù hợp không gian sống hiện đại. Ứng viên này trang bị 2 vòi nóng lạnh cho phép uống ngay sau khi lọc, phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt đa dạng của người dùng.

Thiết bị đáp ứng tiêu chí dễ dàng vệ sinh, thay thế lõi lọc cùng những tính năng an toàn như chống rò rỉ, chập điện. Công nghệ diệt khuẩn bằng đèn UV chống tái nhiễm khuẩn cho nước sau lọc.

Cũng giống những máy lọc cho phép uống nước trực tiếp tại vòi, Toshiba TWP-W1643SV có hệ thống đèn báo kiểm tra chất lượng tinh khiết của nước, cảnh báo lõi lọc đến hạn cần thay, đảm bảo an toàn sức khỏe người dùng.

Biên Thành

Đồ họa: Thành Tuấn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm