Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

5 mẫu đồng hồ trong suốt tinh xảo

Các thương hiệu đồng hồ ngày càng thể hiện được năng lực sáng tạo của mình thông qua những thiết kế tinh xảo làm từ chất liệu trong suốt.

Đồng hồ trong suốt thu hút ánh nhìn nhờ vào vẻ ngoài độc đáo. Ảnh minh họa: Aventi.

Một số người liên tưởng đồng hồ trong suốt làm từ những loại nhựa rẻ tiền và ít sang trọng. Tuy nhiên, thực tế của giới đồng hồ chứng minh điều trái ngược.

Các thương hiệu đồng hồ từ cao cấp đến bình dân vẫn thường xuyên đổi mới và cải tiến những sản phẩm “xuyên thấu” của mình để phù hợp thị hiếu. Dưới đây, Time and Tide Watches giới thiệu 5 đại diện tiêu biểu.

dong ho trong suot anh 1dong ho trong suot anh 2
dong ho trong suot anh 3

Swatch Clearly Gent

Clearly Gent của thương hiệu Swatch có thể xem là “hậu duệ” của mẫu đồng hồ Jellyfish huyền thoại cùng hãng.

Dù sở hữu mức giá “trên trời”, Jellyfish nguyên bản có cấu trúc mỏng manh và dễ ố vàng. Tuy nhiên, phiên bản Clearly Gent đã được cải tiến bền bỉ và chất lượng hơn hẳn.

Cụ thể, chúng tận dụng tối đa nhựa sinh học cho phần vỏ cùng vật liệu hiện đại cho dây đeo TPU.

Thêm vào đó, bên cạnh kích thước 34 mm tương tự nguyên mẫu, sản phẩm này có giá cả phải chăng hơn là 115 đôla Australia.

dong ho trong suot anh 4dong ho trong suot anh 5
dong ho trong suot anh 6

Casio G-SHOCK Transparent Pack

Nếu không yêu thích thiết kế màu sắc và vui nhộn của thương hiệu Swatch và muốn một kiểu đồng hồ bền và nhẹ, mọi người có thể tham khảo G-SHOCK của Casio.

Tiêu biểu trong đó là Transparent Pack. Dòng sản phẩm này bao gồm những thiết kế trứ danh của thương hiệu những được làm từ nhựa resin trong suốt hoặc có màu.

Time and Tide Watches đặc biệt ấn tượng với CasiOak trong suốt thuộc Transparent Pack. Phần vỏ và dây đeo của chiếc đồng hồ này xuyên thấu làm nổi bật mặt số đen tuyền tối giản.

dong ho trong suot anh 7dong ho trong suot anh 8
dong ho trong suot anh 9

Nixon Regulus Clear

Nixon có thể xem là một gương mặt khá trẻ trong giới đồng hồ vì hãng chủ yếu tập trung vào mảng thời trang.

Dù vậy, Regulus, dòng sản phẩm hợp tác với Đặc nhiệm Lục quân Mỹ (US Special Forces) của Nixon vẫn thu về không ít sự chú ý đến từ công chúng lẫn giới mộ điệu.

Đặc biệt trong đó là chiếc Regulus Clear trong suốt. Vẻ ngoài của chúng dễ làm mọi người liên tưởng đến đồng hồ G-SHOCKs.

Tuy nhiên, phiên bản của Nixon tối giản hơn khi vòng bezel không xuất hiện các thông số kỹ thuật song vẫn đảm bảo mọi chức năng thông thường. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có khả năng chống chịu nước ở độ sâu lên tới 100 m.

dong ho trong suot anh 10dong ho trong suot anh 11
dong ho trong suot anh 12

Issey Miyake Glass Watch

Danh sách những mẫu đồng hồ trong suốt ấn tượng khó có thể thiếu đi Glass Watch được thiết kế bởi Tokujin Yoshioka, nhà thiết kế Nhật Bản xuất chúng, dành cho thương hiệu thời trang Issey Miyake.

Chiếc đồng hồ tối giản này được làm từ Hardlex (chất liệu kính thủy tinh khoáng cường lực độc quyền của hãng đồng hồ Seiko).

Với sự trợ giúp từ Seiko, Glass Watch dành cho Issey Miyake sở hữu bộ máy thạch anh VJ20 bên trong phần vỏ có đường kính 39 mm cùng độ dày ấn tượng 15,6 mm.

dong ho trong suot anh 13dong ho trong suot anh 14
dong ho trong suot anh 15

Aventi Pure Sapphire A11-01SE

Với giá 5.500 CHF (Franc Thụy Sĩ), Aventi Pure Sapphire A11-01SE không hẳn là một chiếc đồng hồ rẻ.

Tuy nhiên, so sánh với các sản phẩm chung dòng mặt kính sapphire, chúng có thể xem là một lựa chọn khá lý tưởng.

Đặc biệt, nhờ vào mặt kính xuyên thấu, người dùng có thể quan sát được bộ máy bên trong đồng hồ. Cụ thể, ở hướng 3h chúng ta sẽ thấy được tourbillon (lồng quay giúp tăng độ chính xác cho đồng hồ).

'Ô máy hình tròn' bên trong mặt đồng hồ

Không phải ai cũng hiểu rõ về tourbillon trong đồng hồ. Thực tế, bộ phận này có đến 5 loại khác nhau.

Nhân sự thời Gen Z

Theo tác giả, TS Hồng Duyên trong cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z - câu chuyện cũ kể theo cách mới", Gen Z quan tâm nhất đến sự cân bằng giữa công việc, cuộc sống và hạnh phúc cá nhân. Họ cũng muốn biết những gì được mong đợi trong công việc; muốn được đầu tư sâu vào công việc, biết được thời gian và nỗ lực của họ có ý nghĩa. Thế hệ này cũng quan tâm đến sự nghiệp trong kinh doanh, chăm sóc sức khỏe và công nghệ. Những thay đổi này sẽ tạo ra thách thức mới trong bài toán quản trị của các doanh nghiệp.

Thiên Trang

Bạn có thể quan tâm