Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 loài động vật nguy hiểm không ngờ

Nhắc đến những loài vật đáng sợ nhất trên hành tinh này, chắc chắn nhiều người sẽ ngay lập tức nghĩ tới cá mập trắng, sư tử, hổ, gấu… Tuy nhiên, có không ít kẻ giết người vô cùng nguy hiểm mà bạn không thể ngờ tới.

5 loài động vật nguy hiểm không ngờ

Nhắc đến những loài vật đáng sợ nhất trên hành tinh này, chắc chắn nhiều người sẽ ngay lập tức nghĩ tới cá mập trắng, sư tử, hổ, gấu… Tuy nhiên, có không ít kẻ giết người vô cùng nguy hiểm mà bạn không thể ngờ tới.

>>Điểm mặt các 'phi hành gia' động vật anh hùng
>>Những loài động vật bị hóa đen
>>Hình ảnh tuyệt đẹp về động vật

1. Sứa hộp (Box Jellyfish): Với kích thước bằng 1 quả bóng đá, “tên sát nhân” nguy hiểm bậc nhất đại dương này có tới 60 xúc tu, mỗi cái dài đến 4,5m với 5.000 tế bào ngòi châm chứa độc tố đủ để giết chết 60 người bằng cách làm tim ngừng đập và ngưng hô hấp. Tuy chưa có những thống kê cụ thể nhưng các chuyên gia ước tính mỗi năm trên thế giới có hơn 100 người chết vì sứa hộp, chỉ riêng Philippines đã có 40 trường hợp.

2. Rắn mang bành châu Á: Dù không phải là loài có nọc độc nhất nhưng rắn mang bành châu Á lại là nguyên nhân dẫn đến cái chết của phần lớn trong khoảng 20.000 đến 125.000 trường hợp tử vong do rắn cắn mỗi năm trên toàn thế giới, hầu hết xảy ra ở Nam Á, Đông Nam Á và khu vực châu Phi cận Sahara. Khi tấn công, chúng thường sử dụng tuyệt chiêu phun nọc độc làm mù mắt đối phương.

Khi tấn công, rắn mang bành châu Á luôn tìm cách phun nọc độc làm mù mắt đối phương.

3. Bọ cạp: Bọ cạp giết chết 3.250 người trong tổng số 1,2 triệu trường hợp bị đốt mỗi năm. Hầu hết số ca tử vong xảy ra ở các nước nhiệt đới kém phát triển. Điều lạ thường là chúng sống rất ẩn dật, thường chỉ hoạt động vào ban đêm, thích nấp trong giày… Cho nên, khó có thể nhìn thấy chúng trước khi bạn nhận ra rằng mình đã bị đốt. Hiện nay, khoảng 25 loài bọ cạp có khả năng giết người nhanh chóng.

4. Muỗi: Thật ngạc nhiên khi mà số người tử vong do sinh vật nhỏ bé nhất trong danh sách này gây nên lại nhiều hơn tất cả các trường hợp trên kết hợp lại. Ở các nước phương Tây, một vết muỗi cắn thường chỉ đem lại chút phiền toái vì ngứa. Tuy nhiên, tại nhiều nơi khác, muỗi lại là tác nhân lây truyền ký sinh trùng sốt rét sang người. Tổ chức Y tế Thế giới ước tính rằng bệnh sốt rét đã giết chết khoảng 537.000 đến 907.000 người trong năm 2010, chủ yếu ở trẻ em dưới 5 tuổi khu vực châu Phi.

5. Voi: Bạn có biết rằng loài vật khổng lồ này chính là thủ phạm cướp đi mạng sống của hơn 500 người trên toàn thế giới mỗi năm? Tuy nhiên, loài người cũng không phải là “tay vừa” khi đã hạ sát tới hàng chục ngàn con voi, theo Công ước quốc tế về buôn bán những loài động, thực vật hoang dã nguy cấp. Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng danh sách này sẽ không đầy đủ nếu không nhắc đến cả con người.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm