Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 'lão tướng' hứa hẹn bùng nổ ở Euro 2020

Ở giải đấu có thể là cuối cùng trong sự nghiệp, 5 cầu thủ trên 30 tuổi dưới đây được kỳ vọng khuấy đảo Euro 2020.

Cristiano Ronaldo anh 1

Manuel Neuer (tuyển Đức): Đã 35 tuổi nhưng thủ thành của Bayern Munich vẫn chứng tỏ đẳng cấp suốt thời gian qua. Là một những thủ môn vĩ đại nhất lịch sử, Neuer đang hướng tới chức vô địch Euro 2020 với tư cách đội trưởng tuyển Đức. Ảnh: Getty Images.

Cristiano Ronaldo anh 2

Neuer giành được mọi vinh quang ở Bayern Munich, cũng như từng vô địch World Cup 2014 với "Die Mannschaft" (biệt danh của tuyển Đức - PV). Duy nhất chiếc cúp Euro vẫn chưa thể có trong bộ sưu tập của Neuer. Ảnh: Getty Images.

Cristiano Ronaldo anh 3

Luka Modric (tuyển Croatia): Ở tuổi 35, Modric vẫn là ngôi sao hàng đầu ở vị trí của mình. Tại World Cup 2018, chính sự xuất sắc của Modric đã giúp Croatia lọt tới trận chung kết trước khi để thua tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images.

Cristiano Ronaldo anh 4

Modric hiểu rằng anh không còn nhiều thời gian chơi bóng ở cấp quốc tế. Vì thế, Euro này là cơ hội để cựu sao Tottenham tỏa sáng trước khi giải nghệ. Nhãn quan chiến thuật và khả năng cầm nhịp sắc bén của Modric sẽ là thứ vũ khí lợi hại của tuyển Croatia. Ảnh: Getty Images.

Cristiano Ronaldo anh 5

Robert Lewandowski (tuyển Ba Lan): Đã 32 tuổi nhưng Lewandowski vẫn duy trì phong độ ghi bàn đỉnh cao. Lewandowski vừa phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Gerd Muller trong một mùa giải tại Bundesliga với 41 bàn thắng. Anh cũng là chủ nhân của danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu". Ảnh: Getty Images.

Cristiano Ronaldo anh 6

Tuyển Ba La không được đánh giá cao nhưng với Lewandowski trong đội hình, bất kỳ đối thủ nào cũng phải e dè. Rơi vào bảng đấu với sự hiện diện của Slovakia, Tây Ban Nha và Thụy Điển, cơ hội để Ba Lan đi tiếp là không hề nhỏ. Ảnh: Getty Images.

Cristiano Ronaldo anh 7

Karim Benzema (tuyển Pháp): Sau hơn 5 năm bị HLV Didier Deschamps bỏ rơi, Benzema được triệu tập vào danh sách tuyển Pháp tham dự Euro 2020. "Les Blues" (biệt danh của tuyển Pháp - PV) nằm ở bảng "tử thần" với Đức và Bồ Đào Nha vì vậy, vai trò của tiền đạo 33 tuổi càng được đánh giá cao. Ảnh: Getty Images.

Cristiano Ronaldo anh 8
Tuyển Pháp sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc và đó là cơ hội để Benzema thi đấu bùng nổ. Vốn là một chân sút đẳng cấp, Benzema càng có nhiều đất diễn hơn nữa khi xung quanh anh là những đồng đội khá chất lượng. Ảnh: Getty Images.
Cristiano Ronaldo anh 9

Cristiano Ronaldo (tuyển Bồ Đào Nha): "CR7" chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn số một mọi thời đại ở cấp độ ĐTQG của Ali Daei (Iran) 7 pha lập công. Đó là động lực to lớn để Ronaldo quyết tâm thể hiện bản thân ở VCK Euro năm nay. Ảnh: Getty Images.

Cristiano Ronaldo anh 10
Ở tuổi 36, bản lĩnh và đẳng cấp của Ronaldo là có thừa. Với đội hình tuyển Bồ Đào Nha gồm nhiều tài năng trải đều ở cả 3 tuyến như Ruben Dias, Joao Cancelo, Bruno Fernandes hay Diogo Jota, Ronaldo sẽ càng thoải mái tung hoành và đe dọa hàng thủ đối phương. Ảnh: Getty Images.
Loạt luân lưu cảm xúc giữa Italy và Hà Lan ở Euro 2000 Tại Euro 2000, huyền thoại Dino Zoff và các học trò vỡ òa cảm xúc khi hạ gục "Cơn lốc màu da cam" ở loạt luân lưu 11 m để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Ronaldo hết đơn độc ở tuyển Bồ Đào Nha

Vị thế của tuyển Bồ Đào Nha khác xưa rất nhiều. Họ đến EURO 2020 với tư cách nhà đương kim vô địch, và được đánh giá rất cao.

10 kỷ lục ghi bàn hàng đầu tại châu Âu

Robert Lewandowski vừa trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải ở Bundesliga. Dưới đây là 10 kỷ lục ghi bàn ấn tượng khác thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Hiểu Lam

Theo Sportskeeda

Bạn có thể quan tâm