Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 kỷ lục vĩ đại của Ngoại hạng Anh có thể bị Man City phá vỡ

Nếu duy trì thành tích xuất sắc như hiện tại, Man City có thể xô đổ nhiều kỷ lục của Premier League.

Thầy trò Pep Guardiola đang trên đường xô đổ nhiều kỷ lục rất khó phá ở Premier League.

Chuỗi thắng dài nhất lịch sử bóng đá Anh

Man City anh 1
Man City và Arsenal cùng giữ kỷ lục chuỗi thắng Premier League. 

Tuần qua, với 3 điểm giành được sau derby thành Manchester, CLB Manchester City cân bằng kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp của Arsenal lập trong năm 2002.

Đêm nay, nếu đánh bại Swansea City ở xứ Wales, thầy trò Pep Guardiola sẽ chính thức thiết lập kỷ lục mới 15 trận thắng liên tiếp. Đây là thành tích chưa bao giờ xuất hiện trong toàn bộ chiều dài lịch sử bóng đá Anh chứ không chỉ ở giải Ngoại hạng Anh.

Man City trước đó cũng phá vỡ kỷ lục chuỗi thắng tính trong một mùa giải, được lập bởi Chelsea mùa trước (13 trận thắng từ tháng 10 đến tháng 12). Chuỗi 14 trận của Arsenal vắt qua 2 mùa 2001/02 và 2002/03.

Điểm số cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Man City anh 2
Chelsea nắm kỷ lục điểm của Premier League.

Nếu duy trì phong độ thăng hoa như hiện tại, Man City có thể là đội đầu tiên cán mốc 100 điểm. Theo kịch bản lý tưởng nhất mà The Sun đưa ra, nếu duy trì tỷ lệ điểm thu về như hiện tại, Man xanh có thể kết thúc mùa giải với 109 điểm.

Kỷ lục điểm số đang thuộc về Chelsea của mùa 2004/05 với 95 điểm. Chelsea cũng chiếm luôn vị trí thứ hai với thành tích 93 điểm mùa trước. Có thêm 5 mùa giải khác chứng kiến một đội bóng cán mốc 90 điểm.

Kỷ lục khoảng cách với đội nhì bảng

Man City anh 3
MU mùa 1999/2000 đang giữ kỷ lục khoảng cách với đội nhì bảng.

Sau chiến thắng trong trận cầu 6 điểm, Man xanh đã bỏ xa người anh em cùng thành phố với khoảng cách 11 điểm. Bên cạnh kỷ lục điểm, Man City cũng có thể phá kỷ lục khoảng cách với đội nhì bảng. Theo tính toán dựa trên điểm số bình quân mỗi trận của các đội bóng NH Anh, Man xanh có thể kết thúc mùa này với khoảng cách 26 điểm so với đội nhì bảng.

25 năm lịch sử Premier League chứng kiến chức vô địch mùa 1999/2000 của MU là danh hiệu thoải mái nhất với khoảng cách 18 điểm được Quỷ đỏ tạo ra với đội nhì bảng.

Á quân trong bảng xếp hạng này là Chelsea mùa 2004/05 với cách biệt 12 điểm trên Arsenal.

Kỷ lục bàn thắng

Man City anh 4
Chelsea giữ kỷ lục bàn thắng của Premier League.

Lại một lần nữa phải nhắc đến Chelsea, đại gia mới nổi 15 năm nhưng đã sở hữu nhiều kỷ lục vĩ đại của giải Ngoại hạng Anh. Mùa 2009/10, The Blues đăng quang vô địch với thành tích 103 bàn thắng, thành tích chưa từng xuất hiện trước đó và đến nay cũng chưa có đội nào phá được.

Trong mùa giải 2013/14 hấp dẫn nhất lịch sử Premier League, cặp Man City - Liverpool đua tranh đến tận vòng cuối và cùng nhau vượt qua mốc 100 bàn. Man City (102 bàn) suýt phá kỷ lục của Chelsea, còn Liverpool với tam tấu Sturridge - Suarez - Sterling đã chọc thủng lưới đối phương 101 lần.

Kỷ lục số trận thắng

Man City anh 5
Chelsea giữ luôn kỷ lục số trận thắng trong một mùa giải. Đồ họa: Squawka.

HLV Antonio Conte chèo lái Chelsea đến 30 chiến thắng mùa giải năm ngoái, kỷ lục của giải đấu. Năm nay, chỉ sau chưa đầy nửa mùa giải, Man xanh (15 thắng) đã có một nửa thành tích của Chelsea.

Sau Conte, đến lượt Mourinho bỏ cuộc với Ngoại hạng Anh Phát biểu sau trận thua sát nút trước kình địch cùng thành phố, chiến lược gia người Bồ Đào Nha thừa nhận chức vô địch Premier League mùa này đã rời quá xa khỏi tầm tay của MU.

Hoàng Anh

Đồ họa: The Sun/ BR Football

Bạn có thể quan tâm