Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 khu chợ khổng lồ của châu Âu

Với hơn 3.000 cửa hàng và trên 7 hecta diện tích sử dụng, các khu chợ lâu đời này không chỉ cung cấp lượng hàng khổng lồ mà còn là điểm đến của nhiều du khách.

5 khu chợ khổng lồ của châu Âu

Với hơn 3.000 cửa hàng và trên 7 hecta diện tích sử dụng, các khu chợ lâu đời này không chỉ cung cấp lượng hàng khổng lồ mà còn là điểm đến của nhiều du khách.

1. Great Market Hall, Budapest (Hungary)

Great Market Hall ở Budapest có thể được tìm thấy ở gần cầu Liberty. Khu chợ ba tầng được mở ra vào cuối thế kỷ 19. Vào lúc đó, đây là một trong những khu chợ hiện đại nhất với hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật và hệ thống làm lạnh.

Rộng lớn, thoáng mát, khu thương mại này khi đó được miêu tả như một nhà thờ lớn làm bằng sắt với một con kênh chạy qua trung tâm. Vì vậy, các xà lan có thể chở sản phẩm tươi cho những người buôn bán. Tuy nhiên, hiện kênh này không còn nữa, nó được thay thế bằng các con đường thanh lịch rộng lớn giữa các quầy hàng.

Khu chợ này từng bị phá hủy nghiêm trọng vào Thế Chiến II và phải đóng cửa khi nó trở thành mối nguy hiểm cho những người khách quen. Vào giữa những năm 90, khu chợ được tu sửa quy mô lớn và hiện nay là một trong những danh lam của thành phố.

Rất dễ dàng để đi mua sắm tại đây với hầu hết các sản phẩm tươi ở tầng trệt; các trò chơi và siêu thị ở tầng hầm trong khi đồ thủ công mỹ nghệ Hungary, tranh, quần áo, đồ lưu niệm cùng quán cà phê, quán bar và hàng ăn trên tầng cao hơn. Đến đây, du khách cũng có thể tìm được dăm bông, salami, các loại xúc xích khác nhau, hạt tiêu paprika đặc trưng cũng như nhiều món ăn khác của Hungary.

Du khách có thể đi tàu điện ngầm hoặc nếu muốn ngắm cảnh thành phố có thể đi xe điện số 2, 46 hoặc 49 để tới cầu Liberty.

2. Mercat de San Josep de la Boqueira, Barcelona (Tây Ban Nha)

Mercat de Sant Josep Boqueria là hiện thân của cuộc sống nồng nhiệt thành Barca. Khu chợ thực phẩm tuyệt vời của Barcelona đẹp tới mức cho dù mục đích chính của chợ là cung cấp đồ tươi cho người dân địa phương, nó đã trở thành một biểu tượng của khu du lịch.

Nằm ở trung tâm Las Ramblas, Mercat de San Josep de la Boqueira được mệnh danh là một trong những chợ đẹp nhất và lâu đời nhất thế giới. Nơi này đã từng là chợ từ thế kỷ 15. Bạn có thể tìm được mọi thứ ở đây, từ trái cây tươi, cá, tôm, cua, sò, hến, dăm bông cho tới bánh mì tươi và bánh ngọt. Đây được xem như tâm hồn của thành phố, nơi mà mọi người mua bán, trò chuyện, du khách cùng thưởng ngoạn và nếm thử các món ăn địa phương.

Từ trung tâm thành phố vào Plaza de Catalunya, đi thẳng tới La Rambla, La Boqueria nằm ngay phía bên phải sau 8-10 phút đi bộ.

3. Grand Bazaar, Istanbul ( Thổ Nhĩ Kỳ )

Là một trong những khu mua bán lớn nhất thế giới, Grand Bazaar là một mê cung của trang sức, thảm, gốm sứ và gia vị.

Khu chợ lâu đời và rộng lớn này có hơn 3.000 cửa hàng và 61 con phố. Bạn có thể đi lang thang dọc những con phố nhỏ với các cửa hàng đồ da, vàng bạc, các cửa hàng thảm, vải cotton, gia vị, thảo dược, lụa, giày dép. Ngoài ra còn có những quán cà phê nhỏ phục vụ loại cà phê riêng của Thổ Nhĩ Kỳ cùng với cả trà táo và quả hồ trăn.

Nơi đây không phải là chỗ dành cho các chuyến du lịch nhanh gọn. Khi bạn vừa nghĩ rằng mình đã xem đủ rồi thì bạn lại rẽ sang góc khác và lại nhìn thấy những thứ khác.

Taxi ở đây rất rẻ nhưng giao thông lại có mật độ dày đặc. Tốt hơn hết là nếu muốn đến đây, bạn có thể đi tàu điện ngầm từ trung tâm thành phố (Sultanahmet) tới trạm dừng Carsikkapi.

4. Portobello Road, London (Anh)

Portobello Road Market bán một lượng lớn các đồ bình dân ở Notting Hill. Nơi đây có rất nhiều các cửa hàng nhỏ và quầy hàng, chuyên bán đồ nội thất, bạc, rau quả, đồ sứ, tranh ảnh và trang sức.

Phía cuối chợ, gần trạm Notting Hill là nơi bày bán các đồ cổ và hàng thủ công mỹ nghệ đã qua sử dụng cũng như các thiết kế túi xách cổ điển. Các kiểu thời trang cổ điển còn lại có thể được tìm thấy chỉ vào ngày thứ 6 ở cuối con đường gần Westway. Đây là nơi các nhà thiết kế thường cử người tới để tìm kiếm các kiểu thời trang từ 50 năm trước.

Khu chợ còn có các quán cà phê, quán rượu, đồ ăn nhanh, các nhà hàng. Trong những khu phố nhỏ hơn, có những cửa hàng rất đặc biệt ví dụ như cửa hàng sách Travel và Books for Cooks.

Du khách có thể đi taxi hoặc xe điện đến chợ hoặc đi xe buýt từ Oxford Street, Hyde Park và Kensington.

5. Les Puces, Paris (Pháp)

Đến Les Puce's Marche Paul Bert, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại cổ vật khác nhau. Les Puces là cách người dân địa phương đặt tên cho Les Puces de Saint-Ouen, khu chợ đồ cổ lớn nhất thế giới.

Bạn nên đến sớm, tốt nhất là trước bữa trưa để xem được hàng tốt nhất. Tại đây bán tất cả các đồ vật, từ quần áo bình dân cho tới gương nghệ thuật, từ vải lanh cho tới ghế sô pha, sách cổ hay đồ dùng nhà bếp. Paris thường rất yên tĩnh vào sáng chủ nhật vì thế nếu muốn tránh đám đông, đây là thời điểm tốt nhất để đi chợ.

Muốn đến được Les Puces, du khách có thể đi tàu điện ngầm tới Porte de Clignancourt hoặc Porte de Saint-Ouen, sau đó đi theo chỉ dẫn.

Hoài Thu

Theo CNN/Infonet

Hoài Thu

Theo CNN/Infonet

Bạn có thể quan tâm