Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 khoảnh khắc khó quên của Giggs ở Champions League

Ryan Giggs trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở Champions League với 145 trận. Thành tích trên giúp tiền vệ MU vượt qua Raul (144 trận), Paolo Maldini (140 trận), Xavi (137 trận), Clarence Seedorf (131 trận) và người đồng đội cũ trong màu áo MU Paul Scholes (130 trận).

Cú đúp đầu tiên ghi vào lưới Gothenburg (9/1994)

Ở mùa giải 1994/95, thời điểm đó Ryan Giggs mới chỉ 21 tuổi. Ở trận gặp Gothenburg, tiền vệ người xứ Wales ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp đầu tiên khép lại. Trong hiệp 2, Ryan Giggs đóng góp thêm một bàn thắng giúp Quỷ đỏ thành Manchester giành chiến thắng chung cuộc 4-2. Đáng tiếc là MU chỉ xếp thứ 3 sau khi vòng bảng kết thúc và không thể đoạt vé vào tứ kết.

Cú đúp trong trận gặp Juve (1997)

Nhận đường chuyền của Teddy Sheringham, tiền vệ người xứ Wales Ryan Giggs vượt qua hậu vệ Angelo Peruzzi của Juve và kết thúc bằng một cú sút vào góc cao (bàn thắng thứ hai trong clip). Ở cuối trận này, Giggs còn ghi thêm một bàn giúp MU giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Chức vô địch mùa giải 1998/99

Ryan Giggs không phải là cầu thủ trực tiếp ghi bàn cho MU, nhưng ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Quỷ đỏ trong trận chung kết Champions League mùa giải 1998/99 gặp Bayern trên sân Nou Camp (Barca). Đây là chiến thắng lịch sử của MU khi có màn lội ngược dòng trong những phút cuối với pha lập công của Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer.

Pha solo trong trận gặp Juve (2003)

Đoạt được bóng từ giữa sân, Ryan Giggs thực hiện pha bứt tốc vượt qua 3 cầu thủ của Juve và dứt điểm chéo góc mang về bàn thắng cho MU. Ở trận đấu diễn ra vào ngày 25/2/2003, Quỷ đỏ đánh bại Lão phu nhân với tỷ số 3-0.

Bước lên ngôi vương lần thứ hai (2008)

Trong dịp phá vỡ kỷ lục 759 trận khoác áo MU của Sir Bobby Charlton, Ryan Giggs đã thực hiện thành công quả penalty trong loạt đấu súng để phân định thắng thua giữa MU và Chelsea. Ở trận chung kết diễn ra tại Moscow, Quỷ đỏ đã giành chức vô địch, và đây là danh hiệu Champions League thứ hai trong sự nghiệp cầu thủ của Ryan Giggs.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm