Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 golfer nghiệp dư Việt Nam giành vé dự giải thế giới

70 tay golf giành chiến thắng ở vòng loại đã tham dự vòng chung kết của giải golf không chuyên lớn nhất tại Việt Nam vào ngày 10/9 tại sân golf SkyLake (Chương Mỹ, Hà Nội).

Sau các cuộc tranh tài đầy kịch tính, ban tổ chức Giải vô địch golf nghiệp dư thế giới TP Bank đã công bố 5 golfer giành vé đến Nam Phi dự vòng chung kết thế giới. Các golfer này được xác định dự trên các nhóm handicap khác nhau gồm: Trần Thế Cường (gross 76 - bảng A), Huỳnh Ngọc Thanh Bình (gross 80 - bảng B), Đỗ Đình Toàn (gross 86 - bảng C), Nguyễn Trường Giang (gross 86 - bảng D), Hồ Trần Tuấn (gross 95 - bảng E). Các tay golf sẽ được tài trợ toàn bộ kinh phí tham dự giải thế giới ở Nam Phi từ ngày 22 đến 29/10/2016.

giai vo dich golf nghiep du the gioi anh 1

Giải đấu tại Việt Nam nằm trong hệ thống giải đấu WAGC, một giải đấu quốc tế lớn và danh giá thế giới dành cho các golfer không chuyên đến từ nhiều quốc gia, được bảo trợ bởi Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Hoa Kỳ (USPGA). Ngoài thể thức thi đấu tương tự tại Nam Phi, BTC WAGC đã lựa chọn tổ trọng tài chuyên nghiệp, chuyên môn cao bao gồm 2 trọng tài quốc tế người Malaysia và các trọng tài có chứng chỉ trọng tài quốc tế ở Việt Nam, đồng thời bổ nhiệm giám đốc giải đấu uy tín và đẳng cấp trên thế giới – ông Wayne Johnson, hiện đang giữ vị trí giám đốc điều hành tại Học viện Ernie Els Golf Performance EPGA tại Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng năm nay cũng được đánh giá là rất hấp dẫn, ngoài 7 giải thưởng kỹ thuật cho các golfers như: “Longest Drive” (Nam/Nữ), giải “Nearest to the Pin”, giải “Nearest to the Line”, giải thưởng lớn nhất của chương trình dành cho cú “Hole-In-One” là 1 thẻ tín dụng có 2 tỷ đồng trong tài khoản hoặc 1 xe hơi hạng sang trị giá 1,5 tỷ đồng. Trước đó, tại vòng loại WAGC miền Bắc, tay golf Đường Ngọc Dương đã ghi cú hole-in-one và giành được phần thưởng lớn là chiếc xe hơi.

Tại giải thế giới năm 2015 ở Thổ Nhĩ Kỳ, đội tuyển Việt Nam vượt qua hơn 49 quốc gia và vùng lãnh thổ để đứng thứ 3 thế giới sau Malaysia và Singapore. Bà Nguyễn Thị Bảo Quỳnh, đại diện WAGC tại Việt Nam, cho biết: “Đặc điểm các sân golf tại Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn dễ hơn các sân golf tại Nam Phi. Tại Nam Phi, họ sẽ sử dụng các sân golf thi đấu chuyên nghiệp nên mức độ của sân năm nay sẽ khó và cao hơn của sân golf năm ngoái cho nên tôi hy vọng việc chuẩn bị cho các đội tuyển năm nay phải ở mức độ cao hơn nếu muốn đạt được những thành tích như năm ngoái”.

Đại diện BTC giải, ông Đinh Văn Chiến nói: “Với những kinh nghiệm của năm trước và chất lượng được cọ sát của giải đấu năm nay, chúng tôi luôn kỳ vọng và tin tưởng rằng kết quả thi đấu năm nay sẽ cao hơn so với năm trước”. Golfer đại diện cho Việt Nam dự giải Trần Thế Cường khẳng định quyết tâm: “Làng golf trẻ của Việt Nam chưa có tên tuổi trên đấu trường thế giới nhưng mình cũng sẽ cố gắng duy trì và phát huy những cái đàn anh đi trước đã đạt được. Tôi rất mong muốn chiến thắng ở giải golf nghiệp dư thế giới”.


N.T

Bạn có thể quan tâm