Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 đội bóng chắc chắn nhất châu Âu mùa này

Bayern Munich của huấn luyện viên Ancelotti vẫn đang là đội bóng dẫn đầu về thành tích để thủng lưới ít nhất tại các giải vô địch bóng đá quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này.

5 doi chac chan nhat chau Au anh 1
Bayern Munich (Bundesliga, 0.56 bàn thua/trận): Người hâm mộ bóng đá Đức ngạc nhiên trước thành tích thi đấu của câu lạc bộ RasenBallsport Leipzig. Tuy nhiên, Bayern Munich chứng tỏ họ mới đích thực là đội bóng số một Bundesliga. Sau 16 vòng đấu, câu lạc bộ xứ Bavaria giữ sạch lưới một nửa số trận đã thi đấu và chịu 9 bàn thua. Cầu thủ Bayern Munich thực hiện trung bình 33 pha cản phá mỗi trận. Họ trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng Bundesliga sau khi đánh bại RasenBallsport Leipzig với tỷ số 3-0 ở vòng 16 trước khi bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới 2017.
5 doi chac chan nhat chau Au anh 2
OGC Nice (Ligue 1, 0.68 bàn thua/trận): Tại giải vô địch quốc gia Pháp, họ gây bất ngờ khi vượt qua AS Monaco, PSG, Lyon để dẫn đầu bảng xếp hạng với 44 điểm sau 19 trận. Đội bóng của Mario Balotelli và Dante gây ấn tượng mạnh khi trải qua chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 9 trận giữ sạch lưới. Nice nhận ít bàn thua nhất ở Ligue 1 khi mới để đối phương sút tung lưới 13 lần.
5 doi chac chan nhat chau Au anh 3
Villarreal (La Liga, 0.69 bàn thua/trận): Real Madrid và Barca chiếm hai vị trí đầu bảng xếp hạng tại giải vô địch Tây Ban Nha, trong khi Atletico Madrid nổi tiếng với hàng phòng ngự chắc chắn, tuy nhiên, Villarreal mới là đội thủng lưới ít nhất La Liga sau 16 vòng đấu. Họ nhận 11 bàn thua, trong khi con số này của Real Madrid, Barca lần lượt là 14 và 16. Đội bóng có biệt danh "tàu ngầm vàng" giữ sạch lưới tổng cộng 7 trận từ đầu mùa này.
5 doi chac chan nhat chau Au anh 4
Tottenham (Premier League, 0.73 bàn/trận): Câu lạc bộ chủ sân White Hart Lane thủng lưới ít nhất Premier League sau 20 vòng đấu. Họ nhận 14 bàn thua, ít hơn 1 bàn so với đội đầu bảng Chelsea. Tottenham hiện có 8 trận giữ sạch lưới, và cầu thủ đóng góp nhiều nhất vào thành tích trên của Spurs là trung vệ Jan Vertonghen với trung bình 9,5 pha truy cản mỗi trận.
5 doi chac chan nhat chau Au anh 5
Chelsea (Premier League, 0.74 bàn thua/trận): Đội bóng của huấn luyện viên Conte mới phải nhận thất bại 0-2 trên sân White Hart Lane trước chủ nhà Tottenham. Tuy nhiên, Chelsea vẫn là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn thứ hai Premier League. Họ có 11 vòng đấu giữ sạch lưới mùa này. David Luiz và Gary Cahill trong hàng phòng ngự ba người của Chelsea thực hiện trung bình tổng cộng 10 pha cản phá mỗi trận.

Đức Mạnh (theo Mirror)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm