Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều thú vị về tiền đạo trẻ gây ấn tượng ở Premier League

Chân sút 18 tuổi Iheanacho là thành viên của đoàn Man City đến Hà Nội đá trận giao hữu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình hè 2015. Anh đã tỏa sáng ở Premier League cuối tuần qua.

Ngay sau khi vào sân thay Wilfried Bony ở phút 89, Kelechi Iheanacho ghi bàn duy nhất cho Man City ở trận làm khách trên sân của Crystal Palace, qua đó giúp Man xanh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với mạch 5 chiến thắng liên tiếp.
Giành Quả bóng vàng tại giải U17 thế giới: Kelechi Iheanacho ghi 6 bàn tại World Cup dành cho lứa U17. Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo U17 Nigeria giúp anh giành Quả bóng vàng tại giải này. Sau đó, Man City đã đàm phán và đạt thỏa thuận với Iheanacho trước khi ký hợp đồng năm 2014.
Phát âm tên Kelechi Iheanacho: Bình luận viên quen với cách phát âm tên của chân sút 18 tuổi này là EE-HAN-ATCH-O. Tiền đạo người Nigeria có trận thứ hai liên tiếp vào sân từ ghế dự bị. Lần trước là trận Man City thắng Watford 2-0. Cuối tuần qua, anh trở thành người hùng của Man xanh khi ghi bàn duy nhất đem về 3 điểm cho đội chủ sân Etihad ở trận gặp Crystal Palace thuộc vòng 5 Premier League. Man City trở thành đội bóng thứ tư trong lịch sử Premier League giữ sạch lưới sau 5 vòng đầu tiên, trước đó các đội có thành này là MU (1997), Chelsea (2005), Portsmouth (2006).
Mức phí chuyển nhượng: Sau sinh nhật lần thứ 18 vào tháng 10/2014, anh chuyển đến đầu quân cho Man City từ Taye Academy ở Owerri. Mức phí chuyển nhượng của Iheanacho khoảng 350.000 bảng.
Không phải là cầu thủ homegrown: Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quy định, một cầu thủ dạng homegrown (được đào tạo và trưởng thành ở Anh) phải đáp ứng điều kiện có 3 năm thi đấu cho một đội bóng thuộc FA. Kelechi Iheanacho mới gia nhập Manh xanh nên chưa phải là cầu thủ dạng homegrown. Tuy nhiên, anh có thể đáp ứng những điều kiện của FA trong tương lai.
Chưa có cơ hội ra sân ở Champions League: Iheanacho không có tên trong danh sách cầu thủ đăng ký dự vòng bảng Champions League mùa này của Man City. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu, mỗi câu lạc bộ chỉ được phép sử dụng 17 ngoại binh. Điều này khiến Iheanacho không có cơ hội ghi bàn cho Man City tại vòng bảng Champions League.
Áo đấu số 72: Anh khoác áo số 9 tại đội trẻ. Trước khi có cơ hội trở thành chủ nhân của số áo đấu này ở đội hình một Man City trong tương lai, anh hy vọng tạo ấn tượng với áo đấu 72, có tổng hai số 7+2 là 9.

Man City thắng nhọc Crystal Palace, Arsenal hạ Stoke 2-0

Phải nhờ tới bàn thắng ở phút 90 của tài năng trẻ Iheanacho, Man City mới giành trọn 3 điểm trước Crystal Palace. Trên sân Emirates, Arsenal nhẹ nhàng đánh bại Stoke 2-0.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm