Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều cần biết về máy chơi game Nintendo Switch sắp ra mắt

Thiết bị chơi game cầm tay mới của Nintendo được kỳ vọng hồi sinh nền công nghiệp game console .

Sau Pokemon Go, Nintendo vừa gây sốt với trailer hé lộ thiết bị chơi game sắp ra mắt của hãng mang tên Switch, sau thời gian dài được đồn đoán dưới tên mã "NX".

may choi game Nintendo Switch anh 1
Nintendo Switch - thiết bị đang gây sốt cộng đồng game thế giới.

Switch là máy chơi game dạng "lai", tức có thể vừa là máy chơi game cầm tay truyền thống tương tự Nintendo DS trước đây, vừa có thể kết nối với TV và các thiết bị ngoại vi để trở thành máy chơi game dạng console như Sony PlayStation hay Xbox360. Switch được kỳ vọng sẽ thay đổi cách chơi game của người dùng. 

Trailer máy chơi game Nintendo Switch Trailer máy chơi game Nintendo Switch vừa được tung lên Youtube lập tức gây sốt.

Dù Nintendo chỉ mới tung ra trailer, nhưng các tín đồ của máy chơi game cầm tay truyền thống đang "phát cuồng" và liên tục săn lùng thông tin liên quan đến đến Switch. Dưới đây là 5 điều người chơi cần biết về thiết bị này. 

Nintendo Switch Dock chỉ dùng để sạc và kết nối với TV

Rất nhiều fan sau khi xem trailer đã cho rằng phần dock giúp Switch tăng thêm dung lượng RAM hoặc khả năng xử lý những tựa game đồ hoạ cao khi kết nối với TV. Nhưng tất cả đã lầm.

may choi game Nintendo Switch anh 2
Dock để sạc Switch, và một bộ phận khác giúp kết nối hai Joy-Con thành hình dạng gamepad truyền thống. Ảnh: The Verge. 

Nói với IGN, trang thông tin lớn chuyên về game, Nintendo cho biết phần dock chỉ đơn giản là sạc pin cho Switch và giúp nó kết nối với TV. Sức mạnh phần cứng của Switch chỉ gói gọn bên trong thân máy.

Không hỗ trợ các game cũ

Nintendo nổi tiếng với việc cung cấp khả năng "tương thích ngược" cho các thiết bị của mình để chúng có thể hỗ trợ các tựa game cũ. Tuy nhiên, điều này không được áp dụng cho Switch.

Đĩa game của Nintendo Wii U hay băng của Nintendo 3DS không thể chơi trên Switch. Tuy nhiên, hãng sẽ phát hành lại các game này theo định dạng dành cho Switch, và người dùng có thể tải về từ Internet miễn phí hoặc trả phí. 

Bộ điều khiển mang tên Joy-Con, và có rất nhiều loại

Trong đoạn trailer, hai báng tay cầm của Switch có thể tháo rời và chúng được gọi là Joy-Con thay vì gamepad hay gamestick. Switch có Joy-con L (trái) và Joy-con R (phải). Người chơi có thể dùng cả hai để điều khiển nhân vật trong game, hoặc chia sẻ với một người chơi cùng trong chế độ Multiple Player.

may choi game Nintendo Switch anh 3
Các "biến thể" dự kiến của Joy-con. Ảnh: Twitter.

Điều thú vị hơn nằm ở chỗ, Joy-con sẽ có rất nhiều hình dạng để người mua lựa chọn. Chẳng hạn trong game bắn súng, Joy-Con sẽ có hình dạng như phần báng của khẩu súng. Trong game Pokemon, Joy-con sẽ có thêm bánh răng hỗ trợ zoom và phím bấm hình Pokeball để hỗ trợ bắt, ném bóng.

Nói một cách đơn giản, Nintendo có thể bán ra rất nhiều mẫu Joy-Con tương ứng cho từng tựa game, và người dùng sẽ khá tốn tiền vì điều này.  

Các hãng game đang vào cuộc cùng Nintendo

Không chỉ Mario, Pokemon, Link từ Nintendo, Switch còn có rất nhiều trò chơi đến từ Sega, Activision, EA, Capcom, Konami... Nintendo đang làm việc với các đối tác để ra mắt ồ ạt các tựa game cho Switch, giúp nó ngay lập tức sánh ngang hàng với những "tượng đài" như PlayStation hay Xbox.  

Nintendo Switch vẫn hỗ trợ Amiibo

Amiibo là những hình nhân dạng đồ chơi, được Nintendo thiết kế với hàng trăm mẫu mã khác nhau, từ những nhân vật quen thuộc như Mario, Ryu trong Street Fighter cho đến Wii Fit Trainer (nhân vật không tên do người chơi điều khiển trong các trò Wii Fit).

may choi game Nintendo Switch anh 4
Amiibo trên hệ máy Wii U. Ảnh: Engadget.

Khi sở hữu Amiibo, người chơi có thể kết nối nó với máy 3DS hay Wii U để mở khoá những nội dung đặc biệt, thêm các vật phẩm cho nhân vật hoặc dùng nó như thẻ dữ liệu để chơi game. Tin vui là các nhân vật này cũng sẽ dùng được với Switch. 

Amiibo được phát hành dưới dạng tượng nhỏ, hoặc thẻ, với giá từ 10-20 USD. Một số Amiibo như Lucina trong Fire Emblem hay Ness của Earthbound khá hiếm và có giá cao trên eBay. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm