Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cuốn sách làm thay đổi suy nghĩ của Miko Lan Trinh

Đối với Miko Lan Trinh, sách không chỉ là thú vui giải trí mà còn là kho tàng kiến thức phong phú. Bản thân cô đã thay đổi nhiều mỗi khi đọc được cuốn sách thú vị.

Là cựu học sinh chuyên lý của trường chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM nhưng Lan Trinh lại có tâm hồn mơ mộng của người học văn. Cô mê đọc sách từ nhỏ. Ở nhà, Lan Trinh sở hữu kệ sách lớn với hàng trăm đầu sách, đa số là truyện ngắn và tiểu thuyết.

Lan Trinh giữ thói quen đọc sách mỗi ngày.

Ca sĩ Gương thần nói: “Sách không chỉ là thú vui mà còn giúp tôi mở mang kiến thức và thay đổi suy nghĩ”. Cùng khám phá 5 cuốn sách làm thay đổi suy nghĩ của Miko Lan Trinh.

1. Không gia đình: là cuốn sách chữ đầu tiên Lan Trinh đọc khi học cấp 1. Quyển sách khiến cô bé mê mẩn đọc đến bỏ bữa ăn, quên ngủ. Từ đó, Lan Trinh rất thích đọc những câu chuyện về số phận con người, họ có thể gặp nhiều khó khăn, thăng trầm nhưng tràn đầy nghị lực sống và tình yêu thương.


2. Kính Vạn Hoa: Từ nhỏ Miko Lan Trinh đã là cô nàng mọt sách. Thời khóa biểu một ngày của cô chỉ là đến trường, về nhà học bài nên sống hơi khép kín. Suy nghĩ đã cố định trong đầu cô là không chơi, phải học thật giỏi. 

Lên cấp ba, đọc tập truyện Kính vạn hoa của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Lan Trinh nhận ra cuộc sống trước đây của mình thật nhàm chán, buồn tẻ. Thay vì ở nhà miệt mài học bài, cô tích cực tham gia các hoạt động như dã ngoại, du lịch cùng bạn bè. Nhờ đó, Lan Trinh cũng dạn dĩ, hòa đồng hơn.


3. Tất cả các dòng sông đều chảy: Lan Trinh đọc cuốn tiểu thuyết này từ năm đầu đại học. Ban đầu, cô đặc biệt ấn tượng với cô bé Delie có số phận bất hạnh nhưng giàu nghị lực. Cô mơ tưởng có tình yêu trong sáng, đáng yêu như Delie với anh họ. Sau này, đọc lại Tất cả các dòng sông đều chảy, cô lại yêu thích Delie khi lập gia đình. 

Những lúc bế tắc trong cuộc sống, cô tìm đến những trang viết của Tất cả những dòng sông đều chảy để được tiếp thêm nghị lực. Lái tàu thay người chồng bệnh tật, chăm sóc cho con nhỏ, lại phải tự thân chiến đấu với bệnh tật mà cô họa sĩ còn vượt qua được thì lẽ nào đối diện với khó khăn nhỏ, Lan Trinh lại bị khuất phục?


4. Ăn, cầu nguyện, yêu: Lan Trinh đọc cuốn sách này từ năm cuối đại học. Cuốn tự truyện của một người phụ nữ về cuộc sống tình cảm và quá trình cân bằng tâm hồn, cuộc sống của cô sau khi trải qua nhiều thăng trầm. Đây là quyển sách thay đổi cách nhìn của Miko về một người phụ nữ biết yêu quý bản thân, biết yêu người chân thành và trân trọng những gì mình đang có. Mỗi lần đọc lại sách, Miko đều có cảm nhận mới mẻ.



5. Tự thú của một tín đồ shopping: Lần đầu đọc cuốn sách Lan Trinh không thích vì cô nàng Rebecca quá đam mê mua sắm, khác hẳn tính cách Lan Trinh ngoài đời. Tuy nhiên, càng đọc Tự thú của một tín đồ shopping, cô càng hiểu, càng thấy thú vị. Cuộc sống không nên đóng khung vào bất cứ điều gì. 

Nhờ ảnh hưởng của Rebecca, Lan Trinh đã thay đổi mình từ cô nàng ăn vận đơn giản chuyển sang điệu đà, quan tâm đến xu hướng thời trang, làm đẹp.


 

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm