Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cuộc đối đầu đáng chú ý ở chung kết Champions League

Virgil van Dijk chạm trán Karim Benzema nằm trong số những cuộc chiến đáng chờ đợi ở chung kết Champions League rạng sáng 29/5 (giờ Hà Nội).

5 cuoc doi dau dang chu y o chung ket Champions League anh 1

Virgil van Dijk - Karim Benzema: 2 cầu thủ này được coi là hay nhất hiện nay ở vị trí của họ. Van Dijk cần khóa chặt Benzema nếu muốn giữ cho Liverpool sạch lưới. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không dễ dàng.

5 cuoc doi dau dang chu y o chung ket Champions League anh 2

Benzema là chân sút số một Champions League mùa này với 15 bàn, chỉ cách kỷ lục ghi nhiều bàn nhất của CR7 trong một mùa (17 bàn, 2013/14) 2 pha lập công. Tiền đạo người Pháp có cơ hội lập kỷ lục ghi 11 bàn ở vòng knock-out Champions League trong trường hợp sút tung lưới Liverpoool.

5 cuoc doi dau dang chu y o chung ket Champions League anh 3

Mohamed Salah - Ferland Mendy: Real không tìm đâu ra một hậu vệ trái tốt hơn Mendy ở thời điểm này. Anh sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế tầm hoạt động của Salah bên phía Liverpool.

5 cuoc doi dau dang chu y o chung ket Champions League anh 4

Nhưng Salah chắc chắn không dễ đối phó, nhất là khi anh rất muốn trả thù Real. Chân sút người Ai Cập chấn thương khi va chạm với Sergio Ramos và buộc phải rời sân sớm ở chung kết Champions League với Real 4 năm trước. Đó là động lực để Salah quyết tâm đánh bại Real.

5 cuoc doi dau dang chu y o chung ket Champions League anh 5

Vinicius Jr - Trent Alexander-Arnold: Hậu vệ cánh người Anh chuẩn bị có lần thứ 3 dự trận chung kết Champions League khi mới 23 tuổi. Khả năng chuyền bóng và lên tham gia tấn công của Trent thật sự ấn tượng. Nhưng Trent có thể phải lùi sâu hơn khi đối đầu Vinicius.

5 cuoc doi dau dang chu y o chung ket Champions League anh 6

Tài năng trẻ người Brazil đang trải qua mùa giải bùng nổ với 21 bàn và 20 pha kiến ​​tạo sau 51 lần ra sân. Không ai có thể quên khoảnh khắc Vinicius tăng tốc từ giữa sân, loại bỏ hết hàng phòng ngự Man City trước khi hạ gục thủ môn Ederson. Trent vốn không được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự và đó là cơ hội để Vinicius khai thác cánh phải của Liverpool.

5 cuoc doi dau dang chu y o chung ket Champions League anh 7

Eder Militao vs Sadio Mane: Sau khi Luis Diaz xuất hiện, Mane chuyển sang đá vai trò số 9 ảo. Ở đó, cầu thủ người Senegal sẽ nhiều lần chạm mặt Militao. Mane với nền tảng thể lực dồi dào, xử lý bóng đơn giản nhưng hiệu quả là mối đe dọa lớn dành cho hàng thủ Real.

5 cuoc doi dau dang chu y o chung ket Champions League anh 8
Salah được coi là ngôi sao số một tại Anfield, nhưng thời gian gần đây tầm ảnh hưởng của Mane lên lối chơi Liverpool là rất lớn. Mane khôn ngoan khi chạy chỗ tìm khoảng trống và cực kỳ sắc bén ở khâu dứt điểm. Anh sẽ không để cho Militao có thời gian nghỉ ngơi.
5 cuoc doi dau dang chu y o chung ket Champions League anh 9

Luka Modric vs Fabinho: Tiền vệ người Croatia có thể tung ra những đường chuyền phá vỡ các tuyến và đó là điều khiến Liverpool dè chừng. Ở tuổi 36, Modric vẫn có những bước chạy thanh thoát. Khi ấy, Fabinho có nhiệm vụ phong tỏa Modric.

5 cuoc doi dau dang chu y o chung ket Champions League anh 10

Fabinho có thể đọc trận đấu khá tốt và sẵn sàng theo Modric như hình với bóng. Số 3 của Liverpool sở hữu nguồn năng lượng vô tận và khả năng pressing ấn tượng. Modric có thể gặp rắc rối khi đối đầu với kiểu cầu thủ như vậy.

Klopp lên tiếng về tin đồn của Mane với Bayern Trước trận chung kết Champions League 2021/22, thuyền trưởng Liverpool tỏ ra không quan tâm đến thông tin Sadio Mane sắp đạt thỏa thuận chuyển sang chơi cho Bayern Munich.

Khoản tiền lớn chờ tân vương Champions League

Đội thắng trong trận chung kết Champions League 2021/22 giữa Liverpool và Real Madrid sẽ nhận khoản thưởng vượt ngưỡng 20 triệu euro.

Nhập cuộc với tâm lý trả thù dễ làm hại Salah

Theo phân tích của cựu danh thủ Jamie Carragher, mũi nhọn người Ai Cập phải giữ cái đầu lạnh trong trận tái đấu Real Madrid.

Benzema đáng sợ nhờ cá tính bất trị

Lối chơi đề cao tập thể hơn cá nhân của Liverpool liệu có thắng được những khoảnh khắc xuất thần từ các ngôi sao Real Madrid?

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm