Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 CSGT 'bắt tay, lấy nhân' với tài xế trên QL9 bị đình chỉ

Cơ quan này đã tạm đình chỉ công tác với 5 cán bộ chiến sĩ CSGT của CA huyện Hướng Hóa để kiểm điểm, xác minh mức độ vi phạm để có cơ sở tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Ngày 3/4, Công an tỉnh Quảng Trị (QT) đã có công văn số 178 gửi Ban Nội chính Tỉnh ủy QT, trả lời về vụ việc CSGT Quảng Trị “bảo kê” xe chở gỗ quá tải tung hoành trên QL9.

Nội dung của văn bản này nêu rõ: "Sau khi nhận được thông tin trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh QT đã chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị liên quan tiến hành xác minh, làm rõ để xử lý đúng quy định của pháp luật và kỷ luật của ngành CA. Bước đầu, cơ quan này đã tạm đình chỉ công tác với 5 cán bộ chiến sĩ CSGT của CA huyện Hướng Hóa  để kiểm điểm, xác minh mức độ vi phạm để có cơ sở tiến hành các bước xử lý tiếp theo".

Đồng thời, kể từ ngày 1/4 cơ quan chức năng tại tỉnh QT đã tiến hành triển khai trạm cân lưu động tại km77+400 trên tuyến QL9 (địa phận xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa) để “khai tử vấn nạn” xe quá khổ quá tải.

Sau những cái “bắt tay” - “lấy nhân” diễn ra chưa đầy 2 giây, xe chở gỗ quá tải có thể thong dong về xuôi trên QL9.
Sau những cái “bắt tay” - “lấy nhân” diễn ra chưa đầy 2 giây, xe chở gỗ quá tải có thể thong dong về xuôi trên QL9.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại xe chở gỗ quá khổ quá tải sau khi nhập cảnh vào Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo sẽ phải tập kết tại khu đất trống ở đường Lê Hồng Phong - khóm Trung Chín hoặc đường Bạch Đằng ở khóm Tây Chín (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh QT) để tự hạ tải. 

Do chở theo một khối lượng gỗ lớn, để vào bãi hạ tải, xe ô tô tải sẽ đi vào những con đường dân sinh của địa phương. Cán bộ và nhân dân sở tại phản ánh rằng do tiêu chuẩn tải trọng ở những đường này rất thấp nên xảy ra hiện tượng đường bị lún, hư hỏng. 

http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-csgt-bao-ke-xe-cho-go-tung-hoanh-tren-ql9-quang-tri-tam-dinh-chi-cong-tac-5-csgt-cong-an-huyen-huong-hoa-191028.bld

Theo Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm