Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

5 chương trình MBA giúp sinh viên có lương khởi điểm cao nhất

Trung bình, sinh viên tốt nghiệp khóa MBA từ 5 ngôi trường này có lương khởi điểm từ 150.000 USD/năm, theo CNBC.

Theo so sánh, lương của sinh viên tốt nghiệp khóa MBA có thể cao gần gấp đôi sinh viên tốt nghiệp hệ cử nhân tại Mỹ. Ảnh: New York Times.

Sinh viên có nhiều lý do để học MBA như để tăng lương hoặc thăng chức. Nhiều sinh viên tốt nghiệp MBA xong có mức lương khởi điểm cao gấp 3 so với những người chỉ có bằng cử nhân, CNBC dẫn lời Hội đồng Quản lý tuyển sinh sau đại học (GMAC).

Theo Hiệp hội các trường đại học và nhà tuyển dụng Mỹ, mức lương trung bình cho sinh viên tốt nghiệp cử nhân năm 2021 là 55.911 USD/năm. Trong khi đó, mức lương cơ bản trung bình của sinh viên tốt nghiệp MBA ở Mỹ là 92.000 USD/năm, theo thống kê của Payscale. Còn theo GMAC, mức lương này có thể lên đến 115.000 USD/năm.

Fortune khảo sát 69 chương trình MBA giảng dạy tại Mỹ và xếp hạng 5 chương trình học MBA trực tiếp, toàn thời gian giúp sinh viên có lương cao nhất sau khi tốt nghiệp. CNBC đã tổng hợp danh sách 5 trường đào tạo MBA giúp sinh viên mới tốt nghiệp có lương cơ bản tốt nhất nước Mỹ dưới đây:

Đứng thứ thứ nhất là trường Kinh doanh hệ sau đại học Stanford. Trường Stern của ĐH New York, trường Booth thuộc ĐH Chicago, trường Wharton của ĐH Pennsylvania cùng xếp hạng 2. Trường Kinh doanh Harvard đứng thứ 5.

Cụ thể, trường Kinh doanh (ĐH Stanford) xếp thứ nhất với trung bình lương khởi điểm dành cho sinh viên mới tốt nghiệp là 158.400 USD/năm. Đây là ngôi trường duy nhất có tỷ lệ chấp nhận dưới 10% trong danh sách top 5 và có học phí trung bình 76.950 USD/năm. Một số cựu sinh viên nổi tiếng từng theo học MBA tại đây có thể kể đến Phil Knight của Nike và Laurene Powell Jobs của Apple.

Sinh viên tốt nghiệp khóa MBA từ 3 trường đồng hạng hai đều có mức lương 155.000 USD/năm. Mức lương khởi điểm dành cho sinh viên từ trường Kinh doanh Harvard là 150.500 USD/năm.

11 đại học Mỹ có nhiều cựu sinh viên giàu nhất

Sau khi công bố danh sách "Forbes 400" (400 người giàu nhất nước Mỹ), Forbes nhận ra điểm chung giữa những người này là cùng tốt nghiệp ở vài trường đại học.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm