Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ cần được trao cơ hội ở vòng 1/8 Euro

Jadon Sancho, Timo Werner là những ngôi sao chất lượng nhưng chưa có nhiều đất diễn ở vòng chung kết Euro 2020.

Timo Werner anh 1

Jadon Sancho (tuyển Anh): Thật khó tin khi một cầu thủ "làm mưa, làm gió" tại Bundesliga như Sancho lại không được trọng dụng trong đội hình tuyển Anh, đặc biệt khi hàng công "Tam sư" gây thất vọng lớn từ đầu giải.

Timo Werner anh 2

Sancho hiện tại là sự lựa chọn thứ yếu sau cả Jack Grealish, Phil Foden, Bukayo Saka và Marcus Rashford. Đối đầu với tuyển Đức, có lẽ Sancho cần được tạo điều kiện ra sân.

Timo Werner anh 3

Joao Felix (tuyển Bồ Đào Nha): Số phận Felix còn thê thảm hơn Sancho khi chưa góp mặt một phút nào tại VCK Euro năm nay dù được đánh giá là người thừa kế cho Cristiano Ronaldo.

Timo Werner anh 4

Khi những Bruno Fernandes, Bernardo Silva và Diogo Jota không đạt phong độ cao nhất, Felix có thể là chìa khóa cho tuyển Bồ Đào Nha trong giai đoạn đấu loại trực tiếp.

Timo Werner anh 5

Adama Traore (tuyển Tây Ban Nha): Đoàn quân của HLV Luis Enrique chưa tạo ra được sự đột biến lớn trong lối chơi. Ở đó, Alvaro Morata liên tục bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn. Đó là lúc tuyển Tây Ban Nha cần mở khóa Traore.

Timo Werner anh 6

Tốc độ và khả năng quấy phá hàng thủ đối phương của Traore là rất ấn tượng. Thật vậy, chỉ trong 13 phút góp mặt trên sân trận gặp Slovakia, Traore thực hiện thành công 3 pha qua người. Không cầu thủ nào có số pha qua người nhiều hơn Traore ở các trận đấu thuộc bảng E Euro năm nay.

Timo Werner anh 7

Timo Werner (tuyển Đức): "Die Mannschaft" chưa có được màn trình diễn thuyết phục. Họ đánh bại Bồ Đào Nha nhưng trải qua 2 trận dưới sức khi gặp Pháp và Hungary. Đáng tiếc khi Werner không được trọng dụng tới thời điểm này.

Timo Werner anh 8

Bị chỉ trích nhưng Werner thực sự có một mùa giải thành công và thi đấu khá hiệu quả trong màu áo Chelsea. Với việc am hiểu bóng đá Anh, chân sút này có thể hữu ích cho tuyển Đức khi 2 đội chạm trán nhau ở vòng 1/8. Werner có thể đá dạt cánh trái hoặc chơi như một tiền đạo.

Timo Werner anh 9

Pedro Goncalves (tuyển Bồ Đào Nha): Ở tuổi 22, Pedro là một tài năng sáng giá. Mùa giải vừa qua, Pedro ghi 23 bàn và đóng góp 3 kiến tạo giúp Sporting Lisbon lên ngôi vô địch Primeira Liga. Nhưng cơ hội chưa tới với Pedro tại Euro lần này.

Timo Werner anh 10

Hiện tại, Pedro rất khó cạnh tranh trong một đội hình toàn sao của Bồ Đào Nha. Nhưng HLV Fernando Santos hoàn toàn có thể tìm tới Pedro khi nhà ĐKVĐ Euro cần một sự thay đổi trong lối chơi.

Ronaldo đổ nước lên đầu Pepe Chiều 25/6, Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha chia sẻ khoảnh khắc hài hước của Cristiano Ronaldo và Pepe trong buổi tập trước thềm đại chiến với Bỉ tại vòng 16 đội Euro 2020.

Thống kê lần đầu xuất hiện ở Euro sau 21 năm

Tuyển Tây Ban Nha để lại một số thống kê đáng chú ý sau chiến thắng đậm với tỷ số 5-0 trước Slovakia ở bảng E Euro 2020 tối 23/6 (giờ Hà Nội).

Tuyển Anh đang lãng phí Sancho

Thầy trò HLV Gareth Southgate còn nhiều việc phải làm trước khi bước vào trận chiến gặp tuyển Đức ở vòng 1/8 của Euro 2020.

Hiểu Lam

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm