Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ Barca tạm biệt Suarez

Trong buổi họp báo chia tay Luis Suarez chiều 24/9 (giờ Hà Nội), Lionel Messi là một trong 5 cầu thủ Barca tiễn đồng đội.

Theo Mundo Deportivo, có 5 cầu thủ Barca đến tạm biệt Suarez là Messi, Gerard Pique, Sergi Roberto, Sergio Busquets và Jordi Alba. Đây là những cầu thủ gắn bó lâu năm tại sân Camp Nou và thân thiết Suarez.

Buổi họp báo được phát sóng trực tiếp chỉ có Chủ tịch Josep Bartomeu và Suarez. Các phóng viên phải đặt câu hỏi qua trực tuyến. Messi và cầu thủ Barca cũng không ngồi trong phòng họp báo.

Suarez anh 1

Suarez lưu giữ kỷ niệm cuối cùng tại sân Camp Nou. Ảnh: Getty.

Ba tuần trước, Barca tổ chức buổi họp báo tương tự để chia tay Ivan Rakitic. Theo Marca, ban lãnh đạo Barca không tổ chức họp báo hoành tráng vì lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh. Buổi họp báo của Suarez kéo dài hơn nửa tiếng.

Suarez rơi nước mắt khi nhớ lại chặng đường 6 năm khoác áo Barca. Chân sút Uruguay ra sân gần 300 trận, ghi 198 bàn. Suarez là chân sút vĩ đại thứ 3 trong lịch sử Barca. Về thành tích này, Suarez gọi đó là giấc mơ có thật.

"Đây là khoảnh khắc khó khăn. Đầu tiên, tôi cảm ơn câu lạc bộ (CLB) vì đã tin tưởng khi tôi mắc vài sai lầm trước khi ký hợp đồng. Tôi mãi biết ơn những gì mọi người đối xử với mình. Tôi có nhiều tình bạn khi chia tay Barca. Khi tôi rời đội bóng, không chỉ với tư cách là cầu thủ, mà những cảm xúc cũng rời đi", Marca dẫn lời Suarez.

"Được khoác áo Barca là giấc mơ trở thành sự thật. Tôi không thể tưởng tượng một ngày mình sẽ đạt những thành tích như hôm nay. Tôi có nhiều kỷ niệm ở Barca, từ chức vô địch Champions League lần đầu tiên và ghi bàn trong trận chung kết năm đó", Suarez nói tiếp.

Theo Sports, Suarez gia nhập Atletico Madrid với giá 6 triệu euro. Anh ký hợp đồng 2 năm với đội bóng thành Madrid, nhận lương 7,5 triệu euro/mùa sau thuế.

Trong 6 mùa giải khoác áo Barca, Suarez vô địch Champions League năm 2015. Tiền đạo Uruguay giành 4 danh hiệu La Liga 4 cúp nhà vua Tây Ban Nha, một siêu cúp châu Âu và một cúp thế giới các CLB.

Khoảnh khắc Suarez rơi nước mắt trong ngày rời Barca Chiều 24/9 (giờ Hà Nội), Chủ tịch Josep Bartomeu của Barcelona tổ chức buổi họp báo để Luis Suarez nói lời tạm biệt trước khi gia nhập Atletico Madrid.

Suarez: 'Họ nói tôi khiến Messi sa sút phong độ'

Tiền đạo người Uruguay cảm thấy tổn thương sau khi bị đổ lỗi cho phong độ yếu kém của Barca, dẫn đến những thất bại ở mùa giải vừa qua.

Suarez khóc trong ngày rời Barca

Tiền đạo Luis Suarez không kìm được nước mắt khi phát biểu trong buổi họp báo chia tay Barcelona chiều 24/9 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm