Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cách để có bức ảnh selfie đẹp bằng smartphone

Selfie đang là một xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể “tự sướng” đẹp chỉ với chiếc điện thoại của mình.

Chụp với gương

Khi chụp với gương, người dùng sẽ dễ dàng điều chỉnh quần áo và bộ dạng sao cho phù hợp với ý tưởng nhất. Mẹo này cũng giúp họ kiểm soát yếu tố ngoại cảnh, tránh để “vật thể lạ” lạc vào khung hình.

Samsung Galaxy Core 2 với màn hình rộng 4,5 inch giúp bạn trẻ dễ dàng selfie với gương.
Samsung Galaxy Core 2 với màn hình rộng 4,5 inch giúp bạn trẻ dễ dàng selfie với gương.

Với một chiếc smartphone có màn hình rộng, tín đồ selfie thoải mái hơn khi tạo dáng. Tuy nhiên, bạn đừng quên ước lượng ánh sáng sao cho phù hợp, tránh để ảnh bị nhòe hoặc giảm chất lượng.

Tập trung vào bộ phận đẹp nhất trên gương mặt

Hầu hết mọi gương mặt đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Theo đó, bạn hãy tập trung vào bộ phận mình cảm thấy ưng ý nhất để tạo điểm nhấn. Một đôi mắt bồ câu to tròn, sống mũi thẳng dọc dừa hay nụ cười răng khểnh xinh xắn chắc chắn sẽ khiến những người xem ảnh phải xao lòng.

Tất nhiên với kiểu selfie này, hãy nhớ chọn góc chụp và ánh sáng chuẩn ngay từ đầu. Samsung Galaxy Core 2 với chế độ tự nâng độ sáng và chắt lọc nguồn sáng tự nhiên sẽ giúp tín đồ smartphone giải quyết vấn đề này.

Ghép ảnh

Xu hướng ghép nhiều bức ảnh với những biểu cảm khác nhau đang được bạn trẻ rất yêu thích. Theo đó, người dùng chỉ việc giữ nguyên góc chụp, thay đổi nét mặt trong mỗi lần bấm máy. Sau đó, bạn sử dụng phần mềm chỉnh sửa sẵn có trong máy ảnh, khéo léo xếp chúng lại với nhau.

Các phần mềm ghép ảnh trong kho ứng dụng của Galaxy Core 2 sẽ giúp người dùng có bức ảnh độc đáo.
Các phần mềm ghép ảnh trong kho ứng dụng của Galaxy Core 2 sẽ giúp người dùng có bức ảnh độc đáo.

Không sợ xấu

Làm xấu sẽ khiến bức ảnh selfie của bạn thú vị hơn nhiều
Làm xấu sẽ khiến bức ảnh selfie của bạn thú vị hơn nhiều.

Một bức ảnh selfie mặt xấu thậm chí còn khiến chủ nhân được chú ý hơn khi xinh đẹp. Mẹo này đặc biệt hữu dụng với những bạn còn tự ti về ngoại hình của mình. Công thức chung cho phương án “tự sướng” này là không ngại ngần, không xấu hổ, hãy giơ điện thoại lên chụp ngay cả khi vừa ngủ dậy hoặc lúc vừa tan buổi tiệc đêm. Một chiếc điện thoại có thời lượng pin 2000mAh như Samsung Galaxy Core 2 sẽ phục vụ người dùng “tự sướng” ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Âm thầm khoe… của

Gương mặt đôi khi không phải là chủ đề chính của một bức ảnh selfie. Bạn vẫn có thể gây chú ý nếu biết khoe ra bộ quần áo mà mình yêu thích hay món phụ kiện độc đáo mới sắm. Một căn phòng được dọn dẹp sạch sẽ hoặc bình hoa xinh xắn phía sau lưng cũng có thể giúp bức ảnh sinh động hơn. Tuy nhiên, để chụp rõ những vật thể phụ, smartphone nên được trang bị camera sắc nét với độ phân giải 5 MP như Samsung Galaxy Core 2.

Ngô Giang Anh

Bạn có thể quan tâm