Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 binh sĩ Nhật bị đuổi khỏi quân ngũ vì cáo buộc tình dục

Năm binh sĩ thuộc Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản bị buộc giải ngũ ngày 15/12 vì quấy rối tình dục một đồng đội nữ từ năm 2020 tới tháng 8/2021, Kyodo đưa tin.

Các binh sĩ thuộc Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Trong số binh sĩ bị buộc giải ngũ, hai người ở độ tuổi 20-29, hai người ở độ tuổi 30-39 và một người ở độ tuổi 40-49. Chỉ huy đơn vị của các binh sĩ này cũng bị đình chỉ công việc trong sáu tháng vì không hành động đủ, dù đã nhận được khiếu nại.

Một quan chức khác bị khiển trách vì có những bình luận mang tính gợi dục, trong khi hai quan chức cấp cao bị cảnh cáo vì vi phạm nghĩa vụ chỉ huy, giám sát.

Trước đó, Rina Gonoi, 23 tuổi, người là cựu binh sĩ thuộc Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản, cho biết cô thường xuyên bị quấy rối tình dục bởi nhiều đồng đội nam khi đang đóng quân ở một căn cứ tại tỉnh Fukushima, bao gồm hai lần bị tấn công tình dục vào tháng 6/2021 và tháng 8/2021.

Sau khi ra quân tháng 6 vừa qua, Gonoi bắt đầu sử dụng tên thật để đăng tải các cáo buộc, cũng như yêu cầu Bộ Quốc phòng Nhật Bản điều tra về vụ việc.

Tướng Yoshihide Yoshida, Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản, cam kết sẽ tiếp tục thi hành các biện pháp để đảm bảo những vụ việc tương tự không xảy ra trong tương lai.

“Chúng tôi coi vụ việc này là rất nghiêm trọng và sẽ thiết lập văn hóa tổ chức không dung thứ cho hành vi quấy rối”, tướng Yoshida nói, cho biết ông cảm thấy bản thân có trách nhiệm “với tư cách lãnh đạo tổ chức” vì những gì xảy ra với Gonoi, theo AFP.

FBI điều tra vụ thủ lĩnh giáo phái tại Mỹ có 20 vợ

Một thủ lĩnh giáo phái tại bang Arizona của Mỹ đã cưới ít nhất 20 vợ. Người này hiện bị truy tố các tội danh đa thê và lạm dụng tình dục trẻ em.

Du khách đắn đo khi Bali cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân

Luật hình sự mới tại Indonesia - có thể phạt tù với hành vi quan hệ tình dục trước hôn nhân - có thể khiến du khách đắn đo khi chọn nơi này làm điểm du lịch.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm