Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bến đỗ tiềm năng cho Messi

Lionel Messi từng nhấn mạnh gia đình không muốn rời Barcelona, nhưng việc chia tay đội chủ sân Camp Nou khiến El Pulga gần như chắc chắn không thi đấu tại La Liga mùa tới.

messi roi Barca anh 1

Chưa đầy 48 tiếng sau khi Neymar đăng bức hình chụp cùng Messi bên cạnh những đồng đội tại PSG, Barca tuyên bố chia tay Messi. PSG là bến đỗ số một lúc này cho siêu sao người Argentina. Nhà báo Tancredi Palmeri tiết lộ nhiều nhà cái không nhận cược Messi gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp.

messi roi Barca anh 2

Messi và Neymar là những người bạn thân. Neymar luôn muốn chơi cạnh Messi. Ngân sách chuyển nhượng lớn của PSG là lợi thế cho việc Messi tái ngộ Neymar trên đất Pháp.

messi roi Barca anh 3

Man City của Pep Guardiola là bến đỗ tiềm năng khác cho Messi. Giống PSG, Man City không thiếu tiền. Hội ngộ với Pep tại Premier League sẽ là bước tiến lịch sử của El Pulga, người chưa từng chơi bóng bên ngoài La Liga.

messi roi Barca anh 4

Pep có công lớn trong việc biến Messi thành siêu sao. Việc đẩy cầu thủ người Argentina vào đá số 9 ảo ở cuối mùa giải 2008/09 đã kích hoạt bản năng săn bàn của Messi. Trong 4 mùa giải làm việc cùng Pep tại Barca, Messi đá 219 trận ghi 211 bàn, kiến tạo 94 bàn.

messi roi Barca anh 5

Inter Milan cũng có thể trở thành bến đỗ cho Messi. Trong trường hợp bán Romelu Lukaku sang Chelsea, Inter sẽ phải tìm người thay thế và có ngân sách đủ lớn để trả lương cho siêu sao người Argentina. Nếu tới Inter, Messi sẽ đá cặp với Lautaro Martinez, người đồng đội tại tuyển Argentina trên hàng công.

messi roi Barca anh 6

Chelsea cũng là bến đỗ tiềm năng cho El Pulga. Ông chủ Roman Abramovich đang rủng rỉnh tiền bạc sau khi Chelsea vô địch Champions League và muốn tặng quà cho HLV Thomas Tuchel. Phương án ban đầu của Chelsea là Romelu Lukaku. Nếu bỏ thương vụ mua Lukaku với giá 130 triệu euro, Chelsea hoàn toàn có thể trả lương cho Messi trong 3 mùa giải.

messi roi Barca anh 7

Inter Miami của David Beckham là lựa chọn khác cho Messi. Tuy nhiên, viễn cảnh El Pulga rời châu Âu để tới Mỹ thi đấu là tương đối khó tưởng tượng với người hâm mộ bóng đá.

messi roi Barca anh 8

Trang chủ Barca xác nhận Messi sẽ không tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Camp Nou vào rạng sáng 6/8 (giờ Hà Nội). "Mặc dù 2 bên đã đạt được thỏa thuận, bản hợp đồng gia hạn vẫn không thể ký kết do những quy định về kinh tế và tổ chức đội bóng (theo luật của La Liga). Vì vậy, Messi không còn là người của Barca. Cả 2 bên tiếc nuối khi mong muốn của cầu thủ và câu lạc bộ đều không thực hiện được", Barca thông báo.

Bàn thắng phút 90 hạ gục Barca Pha ghi bàn may mắn của Martin Braithwaite không thể giúp thầy trò HLV Ronald Koeman tránh khỏi thất bại 1-2 trước Salzburg ở trận giao hữu rạng sáng 5/8 (giờ Hà Nội).

Barca tuyên bố chia tay Messi

Dù đã nỗ lực rất nhiều, Barca vẫn không thể giữ chân Lionel Messi và chấp nhận chia tay ngôi sao số một đội bóng.

Nhật Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm