Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5-7 triệu đồng, chọn smartphone nào chơi game tốt?

Khi chọn smartphone chơi game, người dùng nên ưu tiên những thiết bị có cấu hình tốt, màn hình lớn và thời lượng sử dụng pin lâu.

smartphone tam trung choi game anh 1
Nokia 7.2 (6,2 triệu đồng) - Máy có màn hình 6,3 inch, Full HD+, hỗ trợ phát những nội dung HDR10. Bộ xử lý Snapdragon 660 không phải là con chip mới nhưng nó vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu giải trí, chơi game không quá nặng. Bên cạnh đó, với việc nằm trong dự án Android One, máy sẽ được hỗ trợ tốt về cập nhật phần mềm. Model này được trang bị hệ thống 3 camera với thiết kế nhô lên hẳn so với mặt lưng, khá dễ trầy xước.
smartphone tam trung choi game anh 2
Huawei P30 Lite (6 triệu đồng) - Model này có màn hình 6,13 inch, độ phân giải Full HD, cho khả năng hiển thị tốt, màu sắc trong trẻo. Điểm mạnh của máy còn đến từ cụm 3 camera sau bao gồm 24 MP, 8 MP và 2 MP cho khả năng chụp hình tốt trong tầm giá. Máy sử dụng chip Kirin 710, hỗ trợ công nghệ GPU Turbo, tối ưu cho một số tựa game như PUBG Mobile hay Liên Quân Mobile. Điểm hạn chế của máy nằm ở viên pin có dung lượng 3.340 mAh cho thời gian sử dụng không ấn tượng.
smartphone tam trung choi game anh 3
Realme 5 Pro (6 triệu đồng) - Máy nổi bật nhờ hệ thống 4 camera sau gồm 48 MP, 8 MP và 2 camera phụ 2 MP. Bên cạnh đó, sản phẩm sở hữu viên pin 4.035 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 qua cổng USB-C. Realme 5 Pro có màn hình 6,3 inch, dùng chip Snapdragon 712 cho hiệu năng chơi game tốt. Điểm hạn chế nằm ở mặt lưng nhựa của máy khá dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng.
smartphone tam trung choi game anh 4
Redmi Note 8 Pro (6 triệu đồng) - Máy có màn hình kích thước 6,53 inch, độ phân giải Full HD+. Điểm trừ là phần viền của thiết bị vẫn còn khá dày, đặc biệt là cạnh dưới. Tuy nhiên, màn hình này có chất lượng hiển thị khá tốt, màu sắc tươi, nịnh mắt. Ngoài ra, máy cũng được trang bị bộ xử lý Helio G90T, được MediaTek thiết kế riêng nhằm tối ưu hiệu suất khi chơi game.
smartphone tam trung choi game anh 5
Vsmart Live (5,5 triệu đồng) - Máy sở hữu thiết kế nhiều màu sắc, phù hợp với giới trẻ. Tuy nhiên, mặt lưng của model này chỉ được hoàn thiện từ nhựa, dễ bám bụi và dấu vân tay. Vsmart Live cũng được trang bị chip Snapdragon 675, có thể đáp ứng nhu cầu giải trí, chơi game nặng.
smartphone tam trung choi game anh 6
Vivo V15 (5,5 triệu đồng) - Model này sở hữu thiết kế tràn viền với diện tích mặt trước đạt 90,95%. Cụm camera selfie thò thụt có độ phân giải 32 MP, được tích hợp AI cùng nhiều hiệu ứng và các chế độ làm đẹp khác nhau. Điểm yếu trên thiết bị này là chỉ sử dụng chip MediaTek Helio P70, cho khả năng tương thích game, ứng dụng không cao.
smartphone tam trung choi game anh 7
Oppo K3 (5,5 triệu đồng) - Máy có màn hình tràn viền kích thước lớn 6,5 inch với thiết kế camera thò thụt. Model này sử dụng bộ xử lý Snapdragon 710, RAM 6GB cho hiệu năng tốt, đáp ứng được đa số game và ứng dụng nặng. Điểm hạn chế của Oppo K3 nằm ở thiết kế phần viền dưới của máy vẫn khá dày, gây mất cân đối ngoại hình tổng thể.

Nokia 7.2 đọ dáng với Redmi Note 8 Pro - kỳ phùng địch thủ giá 6 triệu

Nokia 7.2 nổi bật với cụm camera Zeiss, chạy hệ điều hành Android gốc. Trong khi đó, Redmi Note 8 Pro có camera chính 64 MP, pin dung lượng lớn.







Đức Hải

Bạn có thể quan tâm