Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

48 người chết do tai nạn giao thông trong 4 ngày đầu nghỉ Tết

Trong 4 ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, toàn quốc xảy ra 82 vụ tai nạn giao thông, khiến 48 người chết và 61 người bị thương.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông trên đường Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh (TP.HCM). Ảnh: An Huy.

Báo cáo nhanh từ Văn phòng Bộ Công an, trong ngày mồng 2 Tết (23/1), toàn quốc xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người và 13 người bị thương.

Sau 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán (ngày 20-23/1), 82 vụ tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của 48 người và làm 61 người bị thương.

So với cùng kỳ 4 ngày đầu tiên nghỉ Tết Nguyên đán 2022, năm nay giảm 5 vụ tai nạn giao thông và 3 người chết, nhưng số người bị thương lại tăng lên 16 người.

Thời điểm này, cảnh sát giao thông và công an các địa phương đã phát hiện 1.683 trường hợp vi phạm trên đường bộ, phạt tiền hơn 3 tỷ đồng, tạm giữ 47 ôtô, 932 môtô và 2 phương tiện khác, tước 309 Giấy phép lái xe các loại. Trong đó, phát hiện, xử lý 646 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 85 trường hợp vi phạm tốc độ và 4 trường hợp vi phạm ma tuý.

Tình hình giao thông trong những ngày nghỉ Tết thông suốt, không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, tình hình an ninh, trật tự tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng được duy trì tốt. Một số tuyến đường dẫn vào điểm du lịch, đền, chùa có hiện tượng ùn tắc cục bộ do người dân đổ về đông để đi lễ những ngày đầu năm mới.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Xe khách chở nhân viên về quê ăn Tết gặp nạn, một người tử vong

Ngày 16/1, Văn phòng Quản lý đường bộ III.1 cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong và 26 người bị thương.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm