Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

47 tác phẩm báo chí đạt giải 'Búa liềm vàng'

Ban Tổ chức giải báo chí “Búa liềm vàng” đã trao giải cho 47 tác phẩm báo chí xuất sắc, trong đó có 3 giải A.

Tối 3/2, Ban Tổ chức Trung ương cùng một số đơn vị liên quan đã tổ chức lễ trao giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ nhất – “Búa liềm vàng”. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính – Trưởng Ban tổ chức giải “Búa liềm vàng”, cho hay đã nhận hơn 1.170 tác phẩm báo chí. Các tác phẩm đã phản ánh toàn cảnh công tác xây dựng Đảng ở khắp các vùng miền, lĩnh vực.

Nhiều tác phẩm có tính phát hiện gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, sáng tạo, gợi mở những mô hình mới hoặc góp ý để bổ sung, sửa đổi những quy định, mô hình cũ kém hiệu quả, giúp các cơ quan chức năng nghiên cứu tìm lời giải.

Giai bao chi Bua liem vang anh 1
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thắng Quang.

Hội đồng chung khảo đã trao giải cho 47 tác phẩm xuất sắc nhất. Trong đó, 3 giải A, 7 giải B, 12 giải C và 25 giải khuyến khích. Ngoài ra, 10 cơ quan xuất sắc tiêu biểu cũng được chọn để khen thưởng.

“Giải Búa liềm vàng đã thổi luồng sinh khí mới trong tuyên truyền về công tác tổ chức xây dựng Đảng, thắp lên cảm hứng, niềm say mê tìm tòi, sáng tạo trong đội ngũ những người làm báo và những người viết báo không chuyên về một lĩnh vực lâu nay vẫn được cho là khó, khô và khổ”, ông Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Theo Trưởng ban Tổ chức Trung ương, đây là giải báo chí có ý nghĩa chính trị sâu sắc nhằm tuyên truyền về Đảng; góp phần thúc đẩy công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực…

Phát biểu tại buổi lễ, Thường trực Ban bí thư Đinh Thế Huynh hoan nghênh các nhà báo tham dự cũng như các tác giả đoạt giải. Ông cho rằng đó là kết tinh tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của những người làm báo nước nhà đã viết lên những tác phẩm báo chí chân thật với những thông tin sôi động, mang hơi thở cuộc sống vào sự nghiệp xây dựng Đảng.

Giai bao chi Bua liem vang anh 2
Thường trực Ban bí thư Đinh Thế Huynh, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao giải cho các tác phẩm đạt giải A. Ảnh: Thắng Quang.

Thường trực Ban bí thư đề nghị cấp ủy Đảng các cơ quan báo chí nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên thực thi nghề nghiệp.

“Đề nghị lãnh đạo các cơ quan báo chí theo chức năng, nhiệm vụ của mình nghiên cứu xây dựng chương trình và tổ chức tuyên truyền về Đảng, về công tác xây dựng Đảng một cách đa dạng, sâu sắc, hiệu quả và sinh động”, ông Đinh Thế Huynh nói.

Thường trực Ban Bí thư cũng tin tưởng giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên "Búa liềm vàng" sẽ tiếp tục phát triển góp phần xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh.

Đón Xuân, mừng Đảng, nhớ lời Bác dạy

Xuân Đinh Dậu 2017 là mùa Xuân thứ 42 kể từ ngày thống nhất đất nước, non sông Việt Nam đã có biết bao đổi thay. Năm sau tiến hơn năm trước khá rõ rệt.

 

 



Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm