Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

450 người tố trung tâm đào tạo lái xe lừa hơn 2 tỷ

Công an tiếp nhận 450 trường hợp tố Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe (số 263A Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột) lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Chiều 15/5, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cho biết đã chuyển hồ sơ vụ hàng trăm người dân tố cáo Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe (số 263A Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột), có hành vi lừa đảo cho Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra theo thẩm quyền.

Trung tam dao tao lai xe anh 1
Địa điểm nơi đặt trung tâm. Ảnh: Minh Lộc.

Theo Công an TP Buôn Ma Thuột, đến nay đã có hơn 450 người tố cáo trung tâm trên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hơn 2 tỷ đồng.

Tháng 9/2018, trên Facebook đăng tải thông tin Trường đào tạo và sát hạch lái xe (Đại học PCCC - Bộ Công an) uy tín, giá rẻ nhất Đắk Lắk có trụ sở tại TP Buôn Ma Thuột, giảm học phí với bằng B2 chỉ từ 6 đến 8 triệu đồng, bằng C chỉ từ 8 đến 10 triệu đồng. Kèm theo thông báo này, trung tâm hứa học viên nộp hồ sơ là sẽ đậu.

Tin tưởng, hàng trăm người đến trung tâm trên đóng tiền để học bằng lái. Khóa học đầu tiên có 15 học viên, đến kỳ thi nhóm trên phải ra tỉnh Hòa Bình thi nhưng 6 học viên rớt, không như lời hứa bao đậu.

Sau 4 tháng xác minh, công an tiếp nhận 450 trường hợp gửi đơn tố báo bị chiếm đoạt tổng số tiền 2 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, sau khi bị tố cáo trung tâm này đã đóng cửa từ đầu tháng 1/2019. Phóng viên đã nhiều lần tìm cách liên lạc với các số điện thoại ghi trên bảng hiệu thì tất cả số máy này đều nằm “ngoài vùng phủ sóng” hoặc không liên lạc được.

Trường Đại học PCCC (Bộ Công an) có văn bản khẳng định không mở văn phòng tại địa chỉ trên.

Trung tam dao tao lai xe anh 2
Địa chỉ nơi đặt trung tâm đào tạo lái xe. Ảnh: Google Maps.

Nhóm lừa thương lái tiền tỷ bị bắt tạm giam

Dưỡng lấy tên giả và cùng đồng bọn nhập vai người môi giới mua bán lúa với giá rẻ hơn thị trường. Tin lời nhóm này, một thương lái ở Sóc Trăng bị lừa tiền tỷ.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm