Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

44 kg vàng thỏi 'bốc hơi' trên máy bay

Hãng hàng không Pháp Air France hôm qua cho biết đã nộp hồ sơ điều tra vụ mất 44 kg vàng thỏi trị giá 2,1 triệu USD trên chuyến bay từ Zurich đến Paris ngày 19/9.

Số vàng được công ty vận tải an ninh Binks của Mỹ vận chuyển. Đây là công ty thường xuyên vận chuyển các mặt hàng có giá trị, những loại hàng quý này được vận chuyển hàng ngày và nhân viên của công ty Brinks thường xuyên có mặt từ khi hàng được đưa lên máy bay đến khi máy bay cất cánh.

9 thùng vàng đã được chuyển từ sân bay Charles de Gaulle của Pháp, nhưng chỉ có 7 thùng được nhận ở đầu Zurich. "Chúng tôi đang điều tra vụ việc, nhiều khả năng là vụ trộm có tay trong", cảnh sát cho biết.

44 trong số 300Kg vàng bị đánh cắp trên chuyến bay của Air France.

Vụ việc xảy ra chỉ 2 tuần sau khi số lượng kỷ lục 1,3 tấn cocaine nguyên chất được phát hiện trong 30 chiếc vali trên một chuyến bay từ thủ đô Caracas của Venezuela đến Paris cũng của Air France. Những chiếc vali này được đăng ký dưới tên những khách hàng không tồn tại và không check-in trên chuyến bay.

6 thành viên của một băng đảng ma túy thế giới, trong đó có 6 người Anh đã bị bắt giữ sau vụ việc ngày 11/9 nói trên. 3 kẻ còn lại là người Italy và theo nhiều nguồn tin, 3 người này có liên hệ đến những băng đảng mafia khét tiếng của nước này.

Trong khi đó, 3 binh sĩ Venezuela cũng đã bị bắt giữ và sẽ bị kết án. Theo Bộ trưởng Nội vụ và Tư pháp Venezuela, ông Miguel Rodriguez, gần như chắc chắn có sự đồng lõa từ nội bộ Air France. Đoạn ghi hình của camera an ninh tại sân bay quốc tế Simon Bolivar ở Caracas đang được điều tra. Trong số cocaine nói trên, khoảng 900 kg bị bắt giữ tại sân bay Charles de Gaulle, 400 kg còn lại đã được chất lên xe tải trên đường tới Luxembourg.

Sân bay Charles de Gaulle từ lâu đã bị phàn nàn vì an ninh lỏng lẻo, hành lý thường xuyên bị mất cắp. Kể từ đầu năm tới nay, Pháp đã tịch thu được 4 tấn cocaine, khiến nước này trở thành một trong những trung tâm trung chuyển ma túy vào châu Âu.

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm