Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

400.000 học sinh và giáo viên tham dự ngày hội về ATGT

Ngày hội nằm trong chuỗi chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” do Honda Việt Nam triển khai từ năm 2008.

Honda Việt Nam (HVN) luôn chú trọng vào các hoạt động đào tạo ý thức về An toàn giao thông (ATGT) cho thế hệ trẻ thơ, những mầm non tương lai của đất nước, để các em có ý thức tốt hơn bảo vệ bản thân khi tham gia giao thông, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Với mong muốn đó, từ đầu năm 2008, công ty đã phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát thông Đường bộ, Đường sắt và các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm triển khai chương trình giáo dục An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ. Trong suốt 7 năm qua, các cơ quan chính phủ, báo chí và thầy cô giáo, phụ huynh cũng như học sinh đều đánh giá cao chương trình.

Tiến sĩ Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát biểu.
Tiến sĩ Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát biểu.

Trong năm học 2014-2015, chương trình đã được mở rộng triển khai đến gần 400.000 em học sinh bậc tiểu học khối 3, 4 và 5 tại 12 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Sơn La, Đà Nẵng, Phú Yên, Ninh Thuận, TP HCM, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu và Khánh Hòa. Các thầy cô giáo đã tham dự các buổi tập huấn và nhận được sự hướng dẫn tận tình của nhiều hướng dẫn viên Honda Việt Nam. Thông qua đây, thầy cô cảm thấy tự tin khi tham gia giao thông và truyền đạt lại kiến thức cho các em học sinh. Trong suốt quá trình giảng dạy và học tập sôi nổi tại nhà trường, chương trình đã nhận những phản hồi rất tích cực và sự hưởng ứng nhiệt tình của các trường tiểu học, thầy cô giáo và các em học sinh.

Với mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả của chương trình, cũng như tạo niềm vui cho việc dạy và học an toàn giao thông, Honda Việt Nam tiếp tục phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát thông Đường bộ, Đường sắt tổ chức hội giao lưu An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ cho giáo viên và học sinh tại 12 tỉnh và thành phố nêu trên.

Các vị đại biểu chụp hình lưu niệm với 12 giáo viên và 24 học sinh.
Các vị đại biểu chụp hình lưu niệm với 12 giáo viên và 24 học sinh.

Được phát động từ tháng 1 đến tháng 2, hội giao lưu đã thu hút hơn 9.000 bài thi giáo viên và gần 400.000 bài thi học sinh từ các trường tiểu học tham gia. Ban giám khảo đã tiến hành chấm thi vào tháng 3 và chọn ra 12 giáo viên xuất sắc để tham gia chung kết giảng dạy và 24 học sinh xuất sắc để tham gia lễ trao giải (gồm 3 giải nhất, 9 giải nhì và 12 giải ba). Kết quả các bài thi năm nay được đánh giá khá cao với điểm trung bình đạt 9/10.

Chung kết giáo viên dạy giỏi sẽ được tổ chức vào ngày 14/5 tại trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Trong ngày thi, các giáo viên sẽ tham gia giảng dạy một bài an toàn giao thông (một trong 12 bài học trong sách An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ) trong vòng 20 phút cho các em học sinh lớp 3, 4 hoặc 5. Một giải nhất, 5 giải nhì và 6 giải ba sẽ được trao cho 12 giáo viên tham dự.

Ông Phạm Ngọc Đinh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó tổng giám đốc Honda Việt Nam trao giải nhất cho các em học sinh.
Ông Phạm Ngọc Đinh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó tổng giám đốc Honda Việt Nam trao giải nhất cho các em học sinh.

Vào ngày 15/4, lễ trao giải hội giao lưu sẽ được tổ chức tại TP HCM. Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của đại diện Vụ Giáo dục Tiểu học, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, Đường sắt và các thầy cô giáo cùng các em học sinh xuất sắc. Hội giao lưu là cơ hội quý báu để các thầy cô, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo các tỉnh gặp gỡ, trao đổi phương pháp giảng dạy hiệu quả nội dung an toàn giao thông trong nhà trường.

Đại tá Phạm Minh Tuấn - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông và ông Nguyễn Đức Hữu - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải nhất cho 10 giáo viên xuất sắc.
Đại tá Phạm Minh Tuấn - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông và ông Nguyễn Đức Hữu - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải nhất cho 10 giáo viên xuất sắc.

An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ do Honda Việt Nam phối hợp tổ chức là một hoạt động đào tạo thiết thực và bổ ích cho giáo viên và các em học sinh. Thông qua cuộc thi, công ty đã tạo niềm vui và hứng thú tìm hiểu các kiến thức an toàn giao thông cho các em. Điều này minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của công ty trong việc chung tay vì một môi trường giao thông Việt Nam an toàn và văn minh.

Link danh sách giáo viên đoạt giải tại đây.

Honda dao tao lai xe an toan cho 100 doan vien hinh anh

Honda đào tạo lái xe an toàn cho 100 đoàn viên

0

Kiểm tra xe trước khi tham gia giao thông, tư thế lái và ngồi sau xe an toàn, thực hành kỹ năng điều khiển phương tiện chuẩn là những điều 100 đoàn viên vừa được Honda đào tạo.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm