Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

400 tài khoản bị hack, Agribank hẹn xử lý trong hôm nay

Phía Agribank cho biết qua xác minh ban đầu, có khả năng thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin, ngân hàng đang làm việc trực tiếp và sẽ có câu trả lời trong hôm nay.

“Trong vòng 24h, nếu kết quả xác minh mà không phải lỗi từ phía khách hàng thì ngân hàng đền bù hoàn toàn số tiền bị mất trong ngày hôm nay. Chúng tôi đã và đang làm việc trực tiếp với các khách hàng mất tiền, cũng như với cơ quan có nhân viên bị mất tiền”, đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) cho biết.

Khách bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM

Trong đổi với Zing.vn, vị này cho biết Agribank đã chỉ đạo giao chi nhánh trực tiếp làm việc với khách hàng, để xác minh cụ thể vụ việc. Nếu không phát hiện ra lỗi từ phía khách hàng, ngân hàng sẽ lập tức bồi hoàn các khoản tiền bị mất.

Trong khi đó, theo lãnh đạo Agribank, qua xác minh sơ bộ ban đầu, nguyên nhân dẫn tới việc các tài khoản bị rút tiền trong đêm có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.

Nhà băng này cũng nói trong buổi sáng hôm qua (26/4), đại diện ngân hàng đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại.

Cụ thể, trong vụ việc này, đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, ngân hàng đã và đang thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng trong ngày hôm nay (27/4).

400 tai khoan agribank mat tien trong dem anh 1
Agribank khẳng định nếu không phát hiện ra lỗi của khách hàng trong vụ việc, khách hàng sẽ được bồi hoàn toàn bộ số tiền bị mất trong vòng 24h.

Đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng, rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, ngân hàng đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.

Nhà băng này cũng không quên khuyến cáo tới khách hàng về việc xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, ngân hàng khuyến cáo khách hàng cần bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ E-mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản. Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng và thông báo cho ngân hàng để phối hợp xử lý.

'Không có chuyện đổ lỗi cho khách hàng'

Trao đổi với Zing.vn, đại diện phía Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết vụ việc đã được Agribank báo cáo và NHNN cũng đã có chỉ đạo giao trực tiếp ngân hàng xác minh và xử lý. NHNN cũng khẳng định vụ việc phải được xử lý theo hướng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân trong việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng.

“Từ trước đến nay, quan điểm của NHNN luôn đặt lợi ích hợp pháp của khách hàng lên hàng đầu, không có chuyện đổ lỗi cho khách hàng”, vị này chia sẻ.

400 tai khoan agribank mat tien trong dem anh 2
 Trong khoảng 6 phút, tài khoản của khách hàng ở Agribank bị rút 24 triệu đồng. Ảnh: NVCC.

Sự việc bắt đầu từ tối muộn ngày 25/4, khi hơn 10 nhân viên của một cơ quan ở Hàng Trống, Hà Nội bị rút tiền khỏi tài khoản ngân hàng Agribank với số tiền từ 10-24 triệu đồng/người. Những khách hàng này nằm trong danh sách 400 người bị hack tài khoản.

Sau khi phát hiện tài khoản bị rút trộm, các nạn nhân đã lập tức báo cho cơ quan và gọi cho Agribank để khóa tài khoản. Đến 22h ngày 25/4, Agribank đã xác nhận khóa toàn bộ tài khoản của cán bộ, nhân viên của cơ quan trên để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, lúc 23h30, tài khoản của nhân viên lại báo bị rút tiền. Chỉ vỏn vẹn trong 6 phút, từ 23h30 đến 23h36, tài khoản đã bị rút 8 lần, mất tổng cộng 24 triệu đồng.

Vụ 400 tài khoản bị hack, nhiều người mất tiền: Sếp Agribank nói gì? Phó giám đốc Agribank đã chính thức trả lời về vụ việc nhiều chủ tài khoản ngân hàng này phản ánh bị rút tiền trong đêm qua, 25/4.

400 tài khoản Agribank bị hack, nhiều người mất tiền trong đêm

Hơn 10 nhân viên của một cơ quan ở Hàng Trống, Hà Nội bị rút tiền khỏi tài khoản ngân hàng Agribank với số tiền từ 10-24 triệu đồng/người. Họ nằm trong danh sách 400 người bị hack.

Nhiều tài khoản ngân hàng bỗng dưng mất tiền trong đêm 26 Tết

Các chủ thẻ Vietcombank Thái Nguyên phát hiện đêm 11/2, tài khoản của mình bị rút tiền liên tục cho tới khi hết số dư, trong khi thẻ ATM vẫn nằm yên trong ví.


Hoàng Thanh

Bạn có thể quan tâm