Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 xe thiết giáp Hải Phòng chống bão Haiyan

Đến trưa nay, Hải Phòng đã bố trí gần 37.000 lực lượng xung kích, 328 xe ôtô các loại, 107 tàu và xuồng cao tốc, 4 xe thiết giáp sẵn sàng phòng chống bão lũ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, vào 13h chiều nay 10/11, tâm bão Haiyan cách bờ biển các tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Trị khoảng 270km với cường độ mạnh cấp 13. Dự báo trong 6 giờ tới, bão di chuyển nhanh theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 30km.

Trước tình hình bão hướng về các tỉnh Bắc Bộ, UBND TP Hải Phòng và Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Hải Phòng đã có công điện chỉ đạo các ngành, các địa phương, đơn vị triển khai các biện pháp phòng chống bão.

Lực lượng biên phòng đồn biên phòng Cô Tô (Quảng Ninh) đi kêu gọi tàu, thuyền và hướng dẫn ngư dân di chuyển đến nơi tránh trú bão. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Theo báo cáo của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng, đến 6h sáng nay 10/11, đơn vị này đã thông tin cho 4.166 phương tiện với 12.837 lao động chủ động về nơi trú tránh và hiện tại không còn phương tiện hoạt động xa bờ.

Về phương án di dân, ước tính số người phải sơ tán tại chỗ và di dời đến nơi khác để phòng tránh bão gần 80.000 người.

Hải Phòng cũng lên phương án gần 37.000 lực lượng xung kích hộ đê, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và 328 xe ôtô các loại, 107 tàu và xuồng cao tốc, 4 xe thiết giáp tham gia công tác phòng chống bão lũ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 14, hiện ở đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) có gió giật mạnh cấp 9.

Tại tỉnh Ninh Bình, đến sáng ngày 10/11 đã kêu gọi 120 tàu thuyền với 276 ngư dân vào bờ tránh bão an toàn. Huyện Kim Sơn của tỉnh này cũng đã phối hợp với các ngành tổ chức phương án di dời toàn bộ số lao động nuôi trồng thuỷ sản gồm 392 lao động khu vực Cồn Nổi, ngoài đê Bình Minh III và 896 lao động từ khu vực từ ngoài đê BM2 đến đê BM3 vào nơi trú bão an toàn.

Tỉnh Nam Định yêu cầu các đơn vị rà soát sơ tán dân thuộc diện nhà nguy hiểm các khu du lịch đến nơi an toàn xong trước 17h ngày 10/11, nghiêm cấm để người ở lại các chòi canh ven biển, người trên tàu thuyền.

Tỉnh Quảng Ninh cũng đã nghiêm cấm các loại tàu thuyền ra khơi hoạt động từ 7h sáng nay 10/11, các tàu đang hoạt động ngoài khơi khẩn trương về các nơi trú tránh an toàn. Đến 7h sáng nay, toàn bộ 10.579 phương tiện tàu, thuyền lắp máy hoạt động khai thác thuỷ sản trong toàn tỉnh đã nhận được thông tin về bão số 14 và đang khẩn trương về nơi neo đậu, tránh trú bão.

Nằm trong vùng bị ảnh hưởng của bão số 14, 8h sáng nay, vùng biển đảo Cô Tô (Quảng Ninh) có gió cấp 6, cấp 7 mạnh dần lên cấp 7, cấp 8, biển động. Trạm kiểm soát Nam Hải (Đồn biên phòng Cô Tô) và Cảng vụ Cô Tô bố trí hai tàu chở khách đưa 151 khách du lịch và người dân về đất liền an toàn, và cho đến 9h cùng ngày đã có lệnh cấm các phương tiện rời bến.

Huyện đảo đã kêu gọi 500 phương tiện, 1.672 ngư dân vào nơi neo đậu tránh trú bão an toàn. Các lực lượng trực tiếp hướng dẫn ngư dân neo đậu, chằng chống phương tiện, di chuyển người lên bờ để đảm bảo an toàn.

Theo Trung tá Phạm Văn Thuật, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thanh Lân cho biết, đến 9h cùng ngày vẫn còn 25 tàu, thuyền neo đậu tại thôn 3 chưa đảm bảo an toàn, lực lượng biên phòng và xã Thanh Lân vẫn đang tiếp tục vận động, tuyên truyền người dân thực hiện tốt.

Hà Anh (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm