Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 vai diễn không thể thay thế trên màn ảnh Hoa ngữ

Nữ nghệ sĩ Lý Minh Khải đã thể hiện quá xuất sắc hình ảnh Dung ma ma, giúp nhân vật này đứng đầu danh sách 4 vai diễn không thể thay thế trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

Nhân vật Dung ma ma được 2 nữ nghệ sĩ Kiều Thâm và Phương Thanh Trác thể hiện lại trong Hoàn Châu cách cách 3 - Thiên thượng nhân gian Tân Hoàn Châu cách cách nhưng đều thất bại. Không phải họ diễn dở, mà chỉ vì hình ảnh vai diễn này đã gắn liền với tên tuổi của nữ nghệ sĩ Lý Minh Khải. Ở tuổi 78, mỗi khi có dịp nhắc tới vai Dung ma ma, Lý Minh Khải vẫn cười sung sướng, cảm ơn nhà văn Quỳnh Dao đã dành cho mình một nhân vật để đời.
Tôn Ngộ Không là vai diễn thành công nhất của Lục Tiểu Linh Đồng. Chính người nghệ sĩ năm nay vừa tròn 55 tuổi này đã tạo dựng hình ảnh Mỹ Hầu Vương bằng xương bằng thịt, khắc sâu vào ký ức nhiều thế hệ khán giả chân dung Tôn Ngộ Không ấn tượng, không bao giờ phai mờ. Dù đã có nhiều diễn viên khác thể hiện lại, mới nhất là Chung Tử Đơn trong siêu phẩm 3D Đại náo thiên cung, song nói đến Tôn Ngộ Không là mọi người lại nhớ ngay đến Lục Tiểu Linh Đồng.
Với nhiều khán giả trẻ, diễn viên đóng vai Tế Công được yêu thích là Châu Minh Tăng hay gần đây là Trần Hạo Dân. Tuy nhiên, người góp phần xây dựng khuôn mẫu cho hình ảnh vị hòa thượng độc đáo này chính là nghệ sĩ Du Bản Xương. Với bộ phim truyền hình ra mắt năm 1985, ông đã tái hiện sinh động nhân vật Tế Công, được khán giả yêu mến gọi là "Tế Công sống". Sau này, hầu hết các diễn viên đàn em, đàn cháu khi tái hiện nhân vật Tế Công đều phải bắt chước, sao chép, mô phỏng hình ảnh của ông. Năm nay, nghệ sĩ Du Bản Xương 81 tuổi.
Đã có nhiều bộ phim nói về nhân vật Hòa Thân - một vị quan tham khét tiếng thời vua Càn Long và cũng có nhiều diễn viên đã thể hiện vai diễn này, tuy nhiên không ai thành công, ấn tượng như nam nghệ sĩ Vương Cương trong bộ phim Tể tướng Lưu gù. Hòa Thân qua diễn xuất của ông đã trở thành hình ảnh tiêu biểu. Ngoài Tể tướng Lưu gù, nam nghệ sĩ 66 tuổi này còn là Hòa Thân trong các phim Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Phía sau Tử Cấm Thành, Thiên tử áo vải, Thời niên thiếu của vua Gia Khánh…

Anh Dương

Bạn có thể quan tâm