Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 ưu điểm của dòng tablet giá rẻ Dell Venue

Với nhiều nâng cấp và cải tiến đáng kể trong phiên bản 3741, Dell Venue cho thấy nhiều tính năng nổi bật khi sử dụng chip Baytrai-T và hệ điều hành Android Kitkat 4.4.

Thiết kế

Dell Venue 3741 thừa kế những điểm mạnh trong thiết kế của Dell Venue 7 đã ra mắt trước đây: mỏng, gọn nhưng cứng cáp với các khe cắm hợp lí đem lại cảm giác chắc chắn và thanh lịch cho người dùng. Với  khối lượng nhẹ 315g và mỏng chỉ 9,85 mm, Dell Venue 3741 sở hữu vẻ ngoài khá bắt mắt so với các máy tính bảng cùng phân khúc.

Chip Bay Trail-T

Sử dụng vi kiến trúc Silvermont và áp dụng công nghệ sản xuất 22nm với bóng bán dẫn 3-D, chip Bay Trail-T mới giúp Dell Venue 3741 khai thác hiệu quả hơn thời lượng dùng pin. Kết cấu này giúp hiệu năng bộ xử lý tăng gấp đôi trong khi hiệu năng đồ họa tăng đến gấp 3 lần so với chip nền tảng Clover Trail. Do đó, Dell Venue 3741 có khả năng xử lý đa nhiệm, lưu trữ tốt và tốc độ nhanh hơn.

Bên cạnh đó, công nghệ 22nm còn giúp chiếc tablet sở hữu bộ xử lý được phát triển trên nền tảng này chạy mát hơn do chip tỏa nhiệt ít hơn. Trong chế độ Burst, chip Bay Trail-T cũng có thể tăng xung để xử lý các tác vụ nặng.

Cấu hình

Dell Venue 3741 được trang bị vi xử lý Dual-Core Intel Atom Processor Z3735G (1.83GHz) nền tảng 64 bit mạnh mẽ. Với RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, tablet mới của Dell có thể xử lý tốt các tác vụ cơ bản. Người dùng có thể tăng cường dung lượng lưu trữ với khe cắm thẻ nhớ ngoài SD card. Model này cũng được trang bị card đồ họa HD Graphics - bộ xử lý đồ họa Gen7 của Intel giúp cải thiện đáng kể khả năng xử lý đồ họa. Thử nghiệm cho thấy máy dễ dàng load các bức ảnh nặng và chạy game tốt.

Với màn hình 7 inch IPS 1024 x 600, camera sau 2 MP, Dell Venue 3745 còn mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét cho người dùng. Thời lượng pin dài hơn 8 tiếng giúp người dùng có thể làm việc và giải trí mọi nơi.

Hệ điều hành

Dell Venue 3741 được trang bị hệ điều hành Android KitKat 4.4 giúp cải thiện hoạt động đa nhiệm, tối ưu hóa bộ nhớ RAM. Do đó, Dell Venue 3741 có giao diện mượt mà và hoàn thiện hơn về phần mềm. Cửa hàng tiện ích Play Store của hệ điều hành KitKat cũng góp phần mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng. Đặc biệt, máy có tốc độ download khá cao với chỉ số 802.11bgn Wi-Fi và Bluetooth 4.0. Sản phẩm được ra mắt với mức giá tham khảo là 2,89 triệu đồng.

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm