Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 truyền thuyết ma nổi tiếng thế giới

Dù biết ma và những giả thuyết liên quan đều chưa được khoa học xác nhận song có những câu chuyện ma mị vẫn khiến người nghe sởn gáy và nó nhanh chóng lan rộng trong cộng đồng.

4 truyền thuyết ma nổi tiếng thế giới

Dù biết ma và những giả thuyết liên quan đều chưa được khoa học xác nhận song có những câu chuyện ma mị vẫn khiến người nghe sởn gáy và nó nhanh chóng lan rộng trong cộng đồng.

1. Cái chết của bạn trai

Câu chuyện này thường được biết đến với tên gọi “Cái chết của bạn trai”, có nhiều phiên bản khác nhau, và thường được kể để cảnh báo mọi người không nên đi quá xa khỏi nhà của mình. Câu chuyện đưa chúng ta quay trở lại Paris những năm 1960, ở đó có một cô gái và một chàng trai yêu nhau khi còn là sinh viên đại học. Một hôm, họ quyết định đỗ xe gần khu rừng Rambouillet để có thể âu yếm nhau mà không bị người khác dò xét. Sau đó, chàng trai đi ra khỏi xe để hít thở không khí trong lành và châm một điếu thuốc trong khi cô gái ngồi trong xe đợi chờ.

Lái xe ra bìa rừng để không bị dòm ngó.

5 phút sau, cô gái quyết định đi ra khỏi xe để tìm kiếm người yêu. Bỗng nhiên cô nhìn thấy một người đàn ông từ trong bóng tối. Vì quá sợ hãi, cô đã quay trở lại xe và lái đi ngay lập tức. Vừa sợ hãi, cô vừa nghe thấy tiếng kêu yếu ớt, tiếp sau đó tiếng kêu rít lên.

Tiếng kêu thất thanh sau đó buộc cô phải dừng xe lại. Bước ra khỏi xe, cô thất thanh kêu lên khi thấy người yêu của mình đang treo cổ lủng lẳng trên cây. Lúc đó cô mới ngã ngửa nhận ra rằng, tiếng động trước đó phát ra từ giầy của người yêu mình khi nó đập phải đỉnh xe.

2 Người đàn bà bị rạch miệng

Truyền thuyết bắt đầu từ một người phụ nữ trẻ có tên Kuchisake-Onna, là vợ của một samurai ở Nhật Bản. Cô được cho là rất đẹp, nhưng cũng rất lẳng lơ. Người samurai rất ghen, và thấy xấu hổ do vị cắm sừng. Ông quyết định tấn công vợ mình với việc rạch miệng cô từ tai này đến tai khác, và hét lên “để xem cô có còn đẹp nữa không?”.

Cô gái bị rạch miệng từ mang tai này sang mang tai kia.

Huyền thoại bắt đầu từ đó, có một người phụ nữ thường đi lang thang trên đường vào ban đêm, đặc biệt là vào những buổi tối đầy sương, với gương mặt được che lại bằng một cái khẩu trang y tế. Khi gặp một ai đó, cô gái sẽ đặt câu hỏi “Tôi có xinh không?”. Nếu người đó nói có, cô ấy sẽ bỏ khẩu trang ra và hỏi lại “Giờ thì tôi có đẹp không?” Lúc này, nếu trả lời “Không”, cô ấy sẽ giết họ hoặc rạch miệng họ để giống với cô. Còn nếu trả lời có, hồn ma sẽ theo họ về nhà và giết chết ngay trước cửa nhà.

3. Cây cầu đứa bé khóc

Theo truyền thuyết này, một đôi vợ chồng đang trên đường trở về nhà cùng đứa con của mình sau khi đi nhà thờ về thì gặp trời mưa to. Cơn mưa trút nước như xối xả, nhưng họ vẫn quyết định vượt qua một cây cầu đang bị lụt để về nhà càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, khi lên cầu thì mực nước dâng lên cao hơn so với họ tưởng tượng trước đó, buộc họ phải bước ra khỏi xe để kiềm tìm sự giúp đỡ.

Qua cầu sẽ nghe tiếng trẻ con khóc.

Sau đó người vợ nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Cô quay trở lại xe thì thấy con mình đã bị dòng nước cuốn đi mất. Và truyền thuyết cho rằng, khi đặt chân tới cây cầu này, bạn sẽ nghe thấy tiếng trẻ con khóc.

4 Câu chuyện cái chết trắng

Đây là câu chuyện kể về một cô gái chán ghét cuộc sống ở Scotland đến mức cô muốn phá hủy mọi dấu vết liên quan đến mình. Cuối cùng cô quyết định tự tử, và không lâu sau đó, gia đình mới phát hiện ra việc này.

Trong vòng xoáy quái đản, các thành viên trong gia đình cô cũng lần lượt ra đi không lâu sau đó. Câu chuyện nói rằng, khi bạn biết về “cái chết trắng”, hồn ma của cô gái có thể sẽ đến và gõ liên tục vào cửa nhà bạn. Tiếng gõ cửa sẽ to dần cho tới khi bạn ra mở cửa, và hồn ma cô ấy sẽ dọa đến mức bạn chết vì sợ. Mục đích của cô ấy là không muốn nhiều người biết về mình.

Thanh Hương

Theo Infonet

Thanh Hương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm