Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 tính năng trên Zalo giúp làm việc online hiệu quả khi giãn cách

Họp online đông người, gửi file dung lượng lớn là những tính năng hữu ích trên Zalo giúp người dùng giải quyết công việc từ xa nhanh chóng, thuận tiện.

Zalo phiên bản máy tính (Zalo PC) sở hữu nhiều tính năng hữu ích cho tác vụ văn phòng, giúp giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả dù đang ở bất cứ đâu. Đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội, người dân phải làm việc tại nhà nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh. Hơn nữa, làm việc từ xa được dự đoán có thể trở thành xu thế sau đại dịch Covid-19.

Gọi video không giới hạn, hoàn toàn miễn phí

Trên thị trường, các phần mềm gọi video không giới hạn thường là những phần mềm có thu phí. Để phục vụ nhu cầu họp đông người ở những phòng ban, công ty lớn, Zalo cung cấp miễn phí tính năng họp nhóm qua video tối đa 100 người tham dự. Ngoài ra, cuộc họp cũng không bị giới hạn về thời gian, có thể duy trì xuyên suốt 24h với chất lượng ổn định.

Zalo cho phép thực hiện cuộc gọi lên đến 100 người tham dự

Chế độ hiển thị 25 màn hình cùng lúc cho phép người tham dự cuộc họp có thể nhìn thấy và tương tác với các thành viên khác liên tục, tạo cảm giác như đang trong cuộc gặp mặt, trao đổi trực tiếp.

Không cần vào email, gửi file lên đến 1 GB với Zalo

Chia sẻ dữ liệu qua email hoặc một nền tảng lưu trữ chuyên dụng là một tác vụ phổ biến với dân văn phòng. Tất nhiên, khi đang trao đổi trên nền tảng nhắn tin, việc di chuyển đến nơi khác để thao tác với email hoặc trang lưu trữ dữ liệu khá bất tiện.

Gửi file dung lượng lớn lên đến 1 GB với Zalo PC

Với Zalo trên máy tính, những gì người dùng cần làm là kéo thả file vào cửa sổ trò chuyện, dữ liệu sẽ được gửi đi với dung lượng lớn, tối đa lên đến 1 GB. Điều này giúp chia sẻ tài liệu, dữ liệu cho khách hàng, đối tác dễ dàng hơn. Khi cần tìm lại dữ liệu, chỉ cần bấm vào “thông tin hội thoại” ở góc phải bên trên cửa sổ trò chuyện là có thể thấy những file đã được trao đổi trong khung chat.

Giao việc không sợ trôi tin nhắn

Khi làm việc từ xa, nhu cầu phân công và quản lý công việc trở thành nhu cầu bức thiết để đảm bảo các hoạt động vẫn được thực hiện trôi chảy như khi làm việc cùng nhau tại văn phòng. Điều này đòi hỏi nền tảng làm việc phải đáp ứng được các yếu tố: có thể nhắn tin trao đổi công việc, có thể giao việc mà nội dung này cần được tách biệt với những thông tin trao đổi khác, và phải có nơi lưu trữ và báo cáo nhiệm vụ khi hoàn thành.

Giao việc và tạo nhắc hẹn nhanh chóng trên Zalo PC

Khi dùng Zalo trên máy tính, tính năng ‘To-Do’ được sử dụng để giao việc cho nhân viên, hoặc phân việc giữa các thành viên trong nhóm. ‘To-Do’ sẽ lưu trữ những nhiệm vụ được thực hiện. Đồng thời, tất cả thành viên trong nhóm đều có thể theo dõi tiến độ, biết công việc đã thực hiện đến đâu. Người nhận việc cũng dễ dàng báo cáo, gửi nội dung để hoàn thành công việc ngay trong khung chat.

Bên cạnh đó, người dùng cũng không cần dùng đến đồng hồ báo thức trên điện thoại hay đặt lịch hẹn cuộc họp trên ứng dụng khác. Với tính năng “Nhắc hẹn”, sau khi được thiết lập nội dung, thời gian, đồng hồ đếm ngược sẽ được bật lên. Đúng giờ, tất cả thành viên trong nhóm sẽ nhận được thông báo nhắc cuộc họp, không cần bận tâm về giờ giấc, có thể tập trung hoàn toàn để xử lý công việc.

Định dạng văn bản ngay trong khung chat

Định dạng văn bản ngay trong cửa sổ trò chuyện là một tính năng không phải nền tảng nhắn tin nào cũng có, kể cả những ứng dụng phải trả phí. Người dùng giờ đây có thể dùng “định dạng văn bản” trên Zalo phiên bản máy tính, nhấn mạnh thông tin bằng cách tô đậm, gạch đầu dòng, đánh số thứ tự, hoặc thậm chí là gạch chân, tô màu văn bản... Tất cả được thực hiện dễ dàng như đang thao tác trong một phần mềm định dạng văn bản chuyên dụng.

Ghim tin nhắn và định dạng văn bản trong cửa sổ trò chuyện của Zalo PC dễ dàng

Ngoài ra, với những thông tin hoặc thông báo quan trọng, người dùng cũng có thể ghim ở đầu cửa sổ trò chuyện để các thành viên khác tiện theo dõi bất cứ lúc nào. Thay vì một số thông báo có thể bị bỏ lỡ trên email, bạn có thể áp dụng thêm cách này để tăng khả năng tiếp cận với nhân viên trong nhóm.

Trên thực tế, không chỉ trong đại dịch, việc sử dụng nền tảng nhắn tin đa nhiệm phục vụ giải quyết công việc nhanh chóng gần như là nhu cầu của hầu hết công ty, tổ chức trong thời đại mới. Các tính năng trên công cụ nhắn tin quen thuộc hàng ngày của Zalo có thể rút ngắn thời gian xử lý công việc và đạt hiệu quả cao. Đây cũng là kỹ năng công nghệ thiết yếu giúp người làm việc ứng biến nhanh và thích nghi với những tình huống thay đổi theo xu hướng.

Mời độc giải trải nghiệm những tính năng hữu ích cho công việc của Zalo PC tại đây.

Sin Kô Nguyễn

Bạn có thể quan tâm