Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 thuyền viên nhảy xuống biển về nước, tránh mặt phóng viên

Lực lượng an ninh sân bay Nội Bài xác nhận chuyến bay VN 610 từ Bangkok về Hà Nội hạ cánh lúc 13h45 ngày 19/8 chở 4 thuyền viên, nhưng không ai biết rõ họ ra cổng lúc mấy giờ.

Sự kiện 4 thuyền viên nhảy khỏi tàu Đài Loan xuống kênh đào Panama đang gây xôn xao dư luận, họ gồm Lê Đức Chính (22 tuổi), Đào Ngọc Trung (27 tuổi), Trần Văn Dương (21 tuổi) và Hồ Thanh Tùng (30 tuổi, tất cả quê ở Nghệ An). Công ty Servico Hà Nội đã xác nhận Trần Văn Dương và Đào Ngọc Trung do công ty này gửi đi lao động. Trước khi về Việt Nam, tình trạng sức khỏe của 4 thuyền viên rất tốt, được Cục Xuất nhập cảnh Panama bố trí ăn ở chu đáo.

Trong khi đó, đại diện công ty xuất khẩu lao động tại Việt Nam cũng ra đón 4 thuyền viên. Vị đại diện này bức xúc cho rằng cả 4 người này về tới sân bay đã trốn họ để không phải bồi thường về hành vi phá vỡ hợp đồng lao động. Khi hỏi sâu hơn về trách nhiệm của công ty đối với việc 4 thành viên bị bóc lột lao động và buộc phải nhảy xuống kênh đào Panama thì họ từ chối trả lời.

 
Khi hỏi về trách nhiệm của đối với việc 4 thành viên bị bóc lột lao động, đại diện công ty xuất khẩu lao động tại Việt Nam từ chối trả lời.

  

Trong chiều 19/8, có 3 chuyến bay từ Bangkok về Hà Nội, muộn nhất là 15h25, nhiều PV ở lại mong gặp được 4 thuyền viên nhưng không thành.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm