Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 tác phẩm của Zing lọt top 10 Khoảnh khắc Báo chí năm 2019

Cuộc thi "Khoảnh khắc báo chí 2019" tôn vinh những bức ảnh xuất sắc, có sức ảnh hưởng trong năm vừa qua. Zing đóng góp 1 giải C và 3 tác phẩm trong top 10 ấn tượng.

Anh zing lot top 10 khoanh khac bao chi anh 1

Lễ trao giải "Khoảnh khắc báo chí 2019" nằm trong sự kiện Gala Báo chí 2020 được báo Nhà báo và Công luận tổ chức lần thứ hai. Cuộc thi thu hút đông đảo nhà báo, phóng viên khắp cả nước và đã chọn ra top 10 khoảnh khắc ấn tượng, 1 giải ấn tượng, 1 giải A, 2 giải B và 3 giải C.

Anh zing lot top 10 khoanh khac bao chi anh 2

Phát biểu trong buổi lễ khai trao giải, ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, nhấn mạnh: "Những tác phẩm tại đây đều mang góc nhìn mới mẻ, cách thể hiện sinh động, khắc họa rõ nét về mọi mặt đời sống, chính trị - xã hội trong năm vừa qua. Giải thưởng "Khoảnh khắc báo chí 2019" tiếp tục khẳng định vị trí không thể thiếu của thể loại ảnh báo chí trong nền báo chí chung".

Anh zing lot top 10 khoanh khac bao chi anh 3

Các nhà báo Hữu Khoa, Hoàng Hà và Thành Nguyễn (từ trái qua) đoạt giải C khoảnh khắc báo chí.

Anh zing lot top 10 khoanh khac bao chi anh 4

"Tôi không phải là phóng viên tác nghiệp toàn bộ kỳ SEA Games nhưng đã sang Philippines đưa tin trận chung kết. Đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam hôm đó giành chiến thắng thuyết phục và đoạt huy chương vàng, điều mà người hâm mộ đã chờ đợi suốt 60 năm qua. Tôi nghĩ đây là thời khắc lịch sử và tổng hợp lại những khoảnh khắc tốt nhất của mình để dự thi, may mắn có được giải thưởng.", phóng viên Hoàng Hà của Zing chia sẻ.

Anh zing lot top 10 khoanh khac bao chi anh 5

Nhà báo Lê Minh Sơn và Ngọc Thành giành giải B.

Anh zing lot top 10 khoanh khac bao chi anh 6

Nhà báo Ngọc Thành chia sẻ: "Kể từ ngày Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông xảy ra hoả hoạn vào ngày 28/8, tôi đã tiếp tục đến đây 4 lần, rải rác 1 tháng sau đó. Cũng trong thời gian này, tôi bị 'tâm lý' nhiễm độc thuỷ ngân vì có nhiều dấu hiệu không tốt về sức khoẻ... Tuy nhiên, sau xét nghiệm, tôi cảm thấy may mắn khi sức khoẻ vẫn bình thường". Ảnh: Ngọc Thành


Anh zing lot top 10 khoanh khac bao chi anh 13

Một tác phẩm khác đến từ Zing của phóng viên Phạm Thắng mang tên "Giây phút sinh tử" nằm trong top 10.

Anh zing lot top 10 khoanh khac bao chi anh 16

Tác giả của top 10 khoảnh khắc ấn tượng nhận giải.

Anh zing lot top 10 khoanh khac bao chi anh 17

"Khi tiếp cận được bản làng này, chứng kiến cảnh hoang tàn, nhìn những người dân sống trong cảnh cô lập, khóc vang, tìm kiếm những người thân mất tích, tôi rất xúc động", nhà báo Nguyễn Dương (Zing) nhớ lại.

Anh zing lot top 10 khoanh khac bao chi anh 18

Phóng viên Sơn Tùng cùng tác phẩm lọt top 50, "Hành trình đón sinh linh bé bỏng trên đảo Bạch Long Vĩ".

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm