Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 smartphone cao cấp sắp lên kệ

Lumia 1520, LG Nexus 5 hay chiếc smartphone màn hình cong độc đáo LG G Flex đều được dự báo sẽ lên kệ trong tháng 11.

Nokia Lumia 1520

Càng ngày, các sản phẩm dòng Lumia của Nokia càng thu hút sự quan tâm lớn. Có vẻ như, hãng điện thoại sắp thuộc biên chế Microsoft đã tìm được hướng đi đúng đắn cho mình: tích hợp camera “khủng” lên các dòng điện thoại cao cấp.

Trong màn ra mắt chiếc Lumia 1520 vừa qua, Phó chủ tịch Stephen Elop đã dành phân nửa thời gian để nói về những tính năng độc đáo trên camera của sản phẩm này. Quả thật, một chiếc smartphone Lumia với camera 20 megapixel, có khả năng chụp trước, lấy nét sau, lưu được file ảnh dạng RAW và giao diện chụp hình chuyên nghiệp không thua kém gì một chiếc DSLR xứng đáng để người dùng chờ đợi.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến cấu hình cực mạnh của sản phẩm này, bao gồm màn hình 6 inch, độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, chip lõi tứ Snapdragon 800 2,2 GHz và phiên bản Windows Phone mới với 3 cột Live Tile và nhiều tính năng cải tiến khác.

Theo thông tin ban đầu, Nokia Lumia 1520 sẽ lên kệ rộng rãi tại nhiều thị trường trong tháng 11 tới. Giá bán của sản phẩm này là khoảng 700 USD.

Google Nexus 5

Nếu như Lumia 1520 có lợi thế về màn hình lớn, camera khủng thì Nexus 5 lại được kỳ vọng bởi mức giá cực hấp dẫn cho một siêu phẩm công nghệ. Ngoài ra, sản phẩm này khi bán ra cũng sẽ được tích hợp sẵn phiên bản hệ điều hành Android 4.4 KitKat tích hợp những tinh hoa mới nhất của Google.

Theo một số tin đồn trước đó, Nexus 5 sẽ chính thức ra mắt ngày 1/11 và đó cũng là ngày người dùng có thể đặt mua sản phẩm trên Google Play. Nhiều khả năng, mức giá cho phiên bản dung lượng thấp nhất của sản phẩm này sẽ không vượt ngưỡng 350 USD. Với số tiền đó, người dùng có cơ hội sở hữu một sản phẩm dùng màn hình 4,95 inch Full HD, chip Snapdragon 800 và camera 8 megapixel.

Nexus 5 vẫn sẽ được sản xuất bởi LG, sở hữu thiết kế bo tròn, không khác biệt nhiều so với Nexus 4. Các tín đồ Việt Nam đang rất hy vọng, sản phẩm hàng hot của Google sẽ không bị rơi vào tình trạng khan hàng và thổi giá như màn ra mắt Nexus 4 một năm về trước.

LG G Flex

Sau Samsung Galaxy Round, LG G Flex là chiếc điện thoại màn hình cong thứ 2 ra mắt thị trường. Tuy nhiên, có vẻ như sản phẩm của LG được chăm chút kỹ lưỡng hơn nhiều. Sản phẩm này có màn hình cong hơn so với Galaxy Round, lại có khả năng tự “hàn gắn” những vết trầy xước nhỏ.

Máy mỏng chỉ 8,7 mm, trang bị phím cứng ở mặt sau giống hệt LG G2, dùng chip lõi tứ Snapdragon 800, RAM 2 GB và dung lượng lưu trữ trong 32 GB. Model này có màn hình 6 inch HD, dùng pin 3.500 mAh và camera 13 megapixel.

LG G Flex sẽ được bán ra tại Hàn Quốc vào tháng 11. Đó nhiều khả năng cũng là thời điểm model này được đưa về Việt Nam theo đường xách tay. Với một sản phẩm độc đáo như G Flex, không loại trừ khả năng nó sẽ được chào bán với giá xấp xỉ 20 triệu đồng giống như trường hợp của Galaxy Round.

HTC One Max

Một điểm đáng chú ý là trong 4 sản phẩm sắp bán ra này, có đến 3 chiếc phablet với màn hình kích cỡ 6 inch. One Max được xem là phiên bản mở rộng của One, dùng màn hình Full HD 6 inch, chip Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB và camera ultrapixel độ phân giải 4 "chấm".

Model này dùng nắp sau có thể tháo rời (nhưng lại không thể thay thế pin), có tích hợp khe cắm thẻ nhớ microSD. HTC One Max cũng sở hữu tính năng nhận diện vân tay giống iPhone 5S hay một số sản phẩm thế hệ mới của Pantech. Dự kiến, HTC One Max bản chính hãng sẽ về Việt Nam trong tuần 3 của tháng 11, riêng hàng xách tay có thể được bán ra sớm hơn đôi chút.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm