Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 quán bar, karaoke ở Huế bị tạm đình chỉ hoạt động

Lực lượng chức năng phát hiện các quán karaoke này thiếu đèn chiếu sáng sự cố, biển chỉ dẫn lối thoát nạn, lối thoát nạn bị bịt kín, hành lang thoát nạn có nhiều vật cản.

Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CHCN) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã tạm đình chỉ 4 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke ở TP Huế vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Những cơ sở vi phạm gồm quán karaoke Win Win, bar - karaoke Aura, karaoke Táo Đỏ và karaoke Hoàng Tử.

Dinh chi hoat dong anh 1

Lực lượng công an kiểm tra quán karaoke. Ảnh: Công an cung cấp.

Kiểm tra quán bar - karaoke Win Win, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện cơ sở này thiếu đèn chiếu sáng sự cố, biển chỉ dẫn lối thoát nạn không hoạt động, khi có chuông báo cháy nhưng không ngắt được âm thanh tại phòng hát; đặc biệt lối thoát nạn bị bịt kín, hành lang thoát nạn có nhiều vật cản.

Tại 3 quán bar - karaoke còn lại, đoàn kiểm tra cũng phát hiện nhiều vi phạm như chuông báo cháy, chuông báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy tự động không hoạt động; dây điện đấu nối không đảm bảo, không được luồn trong ống gen và ống bảo vệ chống cháy; không có hoặc có lối thoát nạn nhưng chưa đảm bảo theo quy định.

Cơ quan công an đã tạm đình chỉ hoạt động của 4 cơ sở này, đồng thời yêu cầu gấp rút khắc phục những tồn tại, thiếu sót về phòng cháy chữa cháy trước khi cho phép hoạt động trở lại.

Gần một giờ mới đục được một lỗ trên tường quán karaoke An Phú

Qua vụ cháy ở quán karaoke An Phú, lãnh đạo UBND Bình Dương đề xuất trang bị thiết bị cứu hộ, cứu nạn chuyên dụng để phá dỡ nhanh nhất có thể.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm